Việt Nam, Brasil, Ấn Độ xúc tiến thành lập Hiệp Hội Điều thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/9/2009 | 12:00:00 AM

Theo Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS), bên lề của hội nghị thường niên lần thứ 4 của Liên hiệp hội Điều châu Phi (ACA) tổ chức tại Abidjan (Cote d’Ivoire), Vinacas có buổi gặp tổ chức Hội đồng Xúc tiến xuất khẩu Điều Ấn Độ (CEPCI) và Hiệp hội Điều Brasil (Sindicaju) để thảo luận và bàn kế hoạch ký kết văn bản triển khai thành lập Hiệp hội Điều thế giới theo biên bản ghi nhớ k

Theo đó, các bên sẽ tích cực triển khai việc thành lập hiệp hội này trong vòng 1 năm. Việt Nam, Ấn Độ và Brasil là 3 quốc gia xuất khẩu điều nhân hàng đầu thế giới trong những năm qua.
 
Vinacas cũng cho biết, trong tháng 9 này sẽ tổ chức chức cuộc họp thường kỳ để thống nhất một số vấn đề với các doanh nghiệp trong việc nhập khẩu nguyên liệu điều thô từ các nước châu Phi. Hàng năm các doanh nghiệp chế biến hạt điều nhập khẩu trên dưới 100.000 tấn điều từ châu Phi.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Quả sơn tra được mang về bày bán tại chợ Yên Bái với giá 15.000 đến 20.000 đồng/kg tại thời điểm giữa vụ..

YBĐT - Nhiều năm nay ở các xã vùng cao của huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), cây sơn tra đã đem lại lợi ích kinh tế cho địa phương và giúp nhiều hộ nghèo vượt qua đói giáp hạt.

Chỉ sau một đêm, giá vàng trong nước sáng 16.9 tăng mạnh thêm 120.000 đồng/lượng. Sức tăng đáng kể của thị trường thế giới đã kéo giá vàng trong nước vùn vụt đi lên.

Ngày 15-9, tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT và Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tổ chức cuộc tọa đàm với chủ đề mỗi làng sẽ có một sản phẩm.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 181/2009/TT-BTC hướng dẫn thực hiện cơ chế chính sách phát triển nhà ở cho sinh viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục