Kim ngạch xuất khẩu đạt trên 11 triệu USD

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/9/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, bước vào năm 2009, thị trường tiêu thụ hàng hoá gặp nhiều khó khăn và có nhiều biến động, giá hàng hoá nông sản chững lại, nhất là các mặt hàng xuất khẩu, song tỉnh Yên Bái đã có nhiều cơ chế chính sách phù hợp cùng với sự nỗ lực của các doanh nghiệp, nhờ vậy kim ngạch xuất khẩu 8 tháng đầu năm đạt 11,3 triệu USD, đạt 66,47% kế hoạch cả năm và tăng 32,37% so cùng kỳ.

Sản xuất hàng mây tre đan xuất khẩu ở xã Yên Thắng, huyện Lục Yên. (Ảnh: Thanh Thủy)
Sản xuất hàng mây tre đan xuất khẩu ở xã Yên Thắng, huyện Lục Yên. (Ảnh: Thanh Thủy)

Một số mặt hàng có lượng xuất khẩu đạt giá trị lớn là: Giấy đế, đá bột, đá hạt các loại, đá Blooc, cao lanh tinh, quế vỏ ... cùng một số hàng hoá nông sản khác. Quan trọng hơn là hàng hoá của các doanh nghiệp đã có chỗ đứng, đủ sức cạnh tranh trên thị trường.

Một số đã ký hợp đồng quan trọng, lâu dài với các tập đoàn lớn tại Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan và các nước Châu Âu. Tuy nhiên một số mặt hàng xuất khẩu truyền thống của địa phương như chè chế biến giấy vàng mã thị trường xuất khẩu bị thu hẹp , kim ngạch xuất khẩu giảm mạnh.

Thanh Phúc

Các tin khác
Yên Bái có 300 hợp tác xã (HTX) hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau.

YBĐT - Yên Bái có 300 hợp tác xã (HTX) hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau. Đa số các HTX đều sản xuất ở quy mô nhỏ, xuất phát điểm về vốn và công nghệ thấp lại khó khăn trong việc tìm nguồn vốn để phát triển sản xuất do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới. Nhưng, với sự nỗ lực các HTX đã tháo gỡ được khó khăn, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho hàng chục ngàn lao động và đóng góp vào ngân sách Nhà nước từ 8-10 tỷ đồng/năm…

Giá vàng trong nước và thế giới quay đầu giảm mạnh khi các nhà đầu tư ồ ạt bán ra vì đồng USD tăng giá.

Cây gỗ sưa lớn bị thu giữ.

Tối 17-9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an Hà Nội cùng lực lượng kiểm lâm, Công an huyện Thường Tín bất ngờ kiểm tra hai kho gỗ tại làng nghề Nhị Khê (xã Nhị Khê, huyện Thường Tín), phát hiện một lượng lớn gỗ sưa, trong đó có những cây còn tươi nguyên đang được cắt xẻ.

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) vừa có công văn đề nghị lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ chỉ đạo việc xây dựng bảng giá đất áp dụng cho năm 2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục