Phấn đấu năm 2010: 100% xã có điện lưới quốc gia

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/9/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Sở Công thương Yên Bái đã triển khai 18 gói thầu xây dựng điện lưới nông thôn tại 37 xã trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, 6 gói thầu xây lắp đợt I đã hoàn thành 80 - 95% khối lượng công việc, 12 gói thầu xây lắp đợt II khối lượng công việc cũng đã đạt từ 60 - 85%. Sở Công thương đã phối hợp với phòng công thương các huyện, thị và các ban ngành thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng tại 12 xã của các huyện Yên Bình, Văn Chấn, Trấn Yên và Lục Yên, giải ngân cho các đơn vị tư vấn khảo sát, giám sát thi công bằng vốn đối ứng và phối hợp với Điện lực Yên Bái lên kế hoạch đấu nối công trình và đóng điện phần trung áp.

Đến thời điểm này, Yên Bái chỉ còn 3 xã là Làng Nhì, Tà Xi Láng (huyện Trạm Tấu) và Chế Tạo (huyện Mù Cang Chải) chưa có điện. Từ nay đến hết năm 2010, tỉnh phấn đấu 100% số xã có điện.

Minh Hòa

Các tin khác

Bộ Tài chính cho biết dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định số 55/2007/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu đã cho phép các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế được tham gia nhập khẩu, kinh doanh xăng dầu.

Bộ TT-TT đang tiến hành lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Thông tư danh mục sản phẩm công nghệ thông tin đã qua sử dụng cấm nhập khẩu và quy định áp dụng, đến ngày 20-11, tại trang web www.mic.gov.vn. Theo dự thảo, ĐTDĐ đã qua sử dụng là một sản phẩm nằm trong danh mục những sản phẩm CNTT đã qua sử dụng sẽ bị cấm nhập khẩu.

Chính sách này sẽ tập trung giảm nhu cầu sử dụng của người dân bằng cách đánh thuế cao đối với mặt hàng bia, rượu.

Thủ tướng Chính phủ giao Tổng công ty lương thực Miền Nam mua tạm trữ 500.000 tấn quy gạo vụ Hè thu 2009 để duy trì giá lúa trên thị trường, bảo đảm cho người trồng lúa có lãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục