Công bố dịch vàng lùn, lùn xoắn lá

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/9/2009 | 12:00:00 AM

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch vàng lùn, lùn xoắn lá, chiều 23-9, Bộ NN-PTNT đã chính thức công bố dịch vàng lùn và lùn xoắn lá lần đầu tiên lây ra các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung bộ.

Dịch đã lây lan ra 5 tỉnh là Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình và Ninh Bình, làm tổng cộng hơn 13.000 ha lúa bị hư hại, trong đó có hơn 8.000 ha nhiễm nặng, có nguy cơ bị mất trắng.  Bộ NN-PTNT tiếp tục chỉ đạo các địa phương kiên quyết ngăn chặn dịch bệnh, không để lây lan thêm các tỉnh khác bằng việc cày vùi, tiêu hủy các thửa ruộng có dịch bệnh.

Trước mắt Bộ Tài chính đồng ý hỗ trợ Nghệ An 4 triệu đồng/ha lúa bị mất trắng, tổng cộng là 14 tỷ đồng.  Chính phủ cũng đã quyết định hỗ trợ Nghệ An 8 tấn thuốc bảo vệ thực vật.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Sản xuất gỗ dán ở Công ty Sơn Tú (huyện Yên Bình).

YBĐT - Trồng rừng kinh tế được xác định là mũi nhọn ở Yên Bái nhằm khai thác tiềm năng về đất đai và lao động để tạo ra một nền sản xuất hàng hoá. Đến nay, toàn tỉnh có khoảng trên 100 nghìn ha rừng trồng và mỗi năm trồng mới khoảng trên 10 nghìn ha. Kinh tế đồi rừng đã thu hút được hàng vạn lao động, mỗi năm tạo ra giá trị hàng hoá cả trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, kinh tế đồi rừng, nhất là trồng rừng kinh tế chưa xứng đáng với tiềm năng, thế mạnh, nguyên nhân thì có nhiều, trong đó, cơ cấu giống cây lâm nghiệp là một thí dụ.

Hiện chỉ có mẫu xe Chevrolet Spark sản xuất tại Việt Nam là có phiên bản Van 2 chỗ ngồi.

Cục Hải quan thành phố Hải Phòng vừa có văn bản xin ý kiến Tổng cục Hải quan về hướng xử lý đối với gần 550 xe ôtô nhập khẩu có vi phạm về thuế.

Bộ Tài chính đang hoàn tất dự thảo về giá tối đa đối với sữa bột, nhằm hạn chế việc người tiêu dùng phải mua mặt hàng này với giá quá cao.

Sáng nay (23/9), giá vàng trên thị trường châu Á đã tiến gần mức cao nhất trong 18 tháng được thiết lập trong tuần trước kéo giá vàng trong nước có thêm 15.000 đồng/chỉ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục