Phạt đến 20 triệu đồng nếu bán sữa quá cao

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/9/2009 | 12:00:00 AM

Bộ Tài chính đang hoàn tất dự thảo về giá tối đa đối với sữa bột, nhằm hạn chế việc người tiêu dùng phải mua mặt hàng này với giá quá cao.

Theo dự thảo, các tổ chức sản xuất, kinh doanh sữa bột phải tuân thủ các quy định về giá bán tối đa và sẽ chịu các hình thức xử phạt nếu vi phạm. Khung giá sẽ được xây dựng căn cứ trên giá bản lẻ cho mỗi kg, không bao gồm chi phí bao bì (đóng gói, đóng hộp...). Các doanh nghiệp được quyền công bố giá sản phẩm của mình sau khi cân đối các khoản chi phí, nhưng không được cao hơn giá bán tối đa do Nhà nước quy định.

Trường hợp doanh nghiệp bán sản phẩm của mình cao hơn giá bán tối đa, sẽ bị xử phạt từ 10 triệu đồng tới 20 triệu đồng mỗi lần vi phạm.

(Theo VTV)

Các tin khác

Sáng nay (23/9), giá vàng trên thị trường châu Á đã tiến gần mức cao nhất trong 18 tháng được thiết lập trong tuần trước kéo giá vàng trong nước có thêm 15.000 đồng/chỉ.

Được chủ đầu tư ứng vốn các nhà thầu rất thuận lợi trong thi công công trình mà không phải vay vốn hay mua chịu vật tư.

YBĐT - Thanh toán vốn đầu tư là một trong những nhiệm vụ quan trọng, hàng đầu của ngành kho bạc nhà nước (KBNN) và đây cũng là nhiệm vụ hết sức khó khăn bởi việc quản lý tài chính nói chung và vốn xây dựng cơ bản nói riêng theo những quy trình nghiêm ngặt và khá phức tạp, trong khi đồng vốn đến từ nhiều nguồn khác nhau, khối lượng lên tới hàng nghìn tỷ mỗi năm.

Dây chuyền sản xuất chè của Công ty cổ phần Chè Phú Tân (văn Chấn).
(Ảnh: Q.T)

YBĐT - Vụ chè 2009 sẽ kết thúc trong vòng một tháng tới - đó là một niên vụ trầm lắng với bao trăn trở của nông dân và doanh nghiệp. đã có nhiều chuyển biến nhưng tựu chung, doanh nghiệp chè Yên Bái vẫn loay hoay chưa thể vươn tới một thị trường tiêu thụ bền vững. Hệ lụy là người làm chè vẫn khó khăn, vùng nguyên liệu tiềm tàng bất ổn, sản phẩm chè Yên Bái chu du năm châu nhưng nhãn mác, thương hiệu không phải của mình...

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Sở Công thương Yên Bái đã triển khai 18 gói thầu xây dựng điện lưới nông thôn tại 37 xã trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục