Hyundai sắp tung ra xe nhỏ sản xuất tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/9/2009 | 12:00:00 AM

Trao đổi với phóng viên báo chí mới đây, ông Lê Ngọc Đức, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thành Công, cho biết nhà máy lắp ráp ôtô tại tỉnh Ninh Bình sẽ vận hành thử nghiệm vào cuối năm 2009 và đến đầu năm 2010 sẽ tung ra thị trường mẫu xe Hyundai đầu tiên sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.

 Được biết, tập đoàn Thành Công đã trở thành đối tác duy nhất sản xuất, phân phối xe du lịch Hyundai tại Việt Nam, đồng thời đang tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô. Vậy ông có thể cho biết rõ hơn về nhà máy này ?

Trong giai đoạn 1, chúng tôi đã đầu tư hơn 60 triệu USD để xây dựng nhà máy trên diện tích 68 ha ở tỉnh Ninh Bình. Công suất thiết kế của nhà máy là 40.000 chiếc/năm. Hiện nhà máy đang trong giai đoạn hoàn thiện những công đoạn cuối cùng, cuối tháng 11 sẽ hoàn thành, tháng 12 sẽ chạy thử và dự kiến đầu năm 2010 sẽ cho ra mắt sản phẩm đầu tiên. Đây sẽ là một sản phẩm phù hợp với đường xá và điều kiện kinh tế của Việt Nam.

Có lẽ chỉ một mẫu xe du lịch cỡ nhỏ mới phù hợp với đường xá và điều kiện kinh tế của Việt Nam ?

Vâng, như anh đã biết, đường xá ở Việt Nam đa số là nhỏ hẹp, tình trạng tắc nghẽn giao thông ở các thành phố lớn diễn ra phổ biến, do đó, chúng tôi sẽ ưu tiên đưa ra thị trường những sản phẩm có kích thước nhỏ, gọn, cơ động, tiêu hao nhiên liệu thấp, phù hợp với túi tiền của nhiều người dân Việt Nam. Còn cụ thể mẫu xe gì thì xin chưa tiết lộ ở thời điểm này. (cười)

Việc mở rộng vừa sản xuất, vừa phân phối, chắc chắn Hyundai Thành Công sẽ phải mở rộng hệ thống đại lý của mình ?

Cách đây 1 tháng chúng tôi đã làm việc với Hyundai VN (HMV) về việc hợp tác. HMV có văn bản gửi chúng tôi bày tỏ nguyện vọng muốn trở thành đại lý phân phối của Hyundai Thành Công. Chúng tôi đã thống nhất  được về nguyên tắc hợp tác, dự kiến ngay trong tháng 9 này sẽ ký kết thoả thuận và chúng tôi sẽ chính thức bổ nhiệm hệ thống đại lý phân phối cũ của HMV trở thành hệ thống đại lý phân phối mới của Hyundai Thành Công. Khi đó, Hyundai Thành Công sẽ có 18 đại lý phân phối xe du lịch và 42 đại lý phân phối xe tải trên toàn quốc.

Thị trường ôtô Việt Nam đã có hơn 10 nhà sản xuất, lắp ráp ôtô với nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới. Vậy gia nhập thị trường thời điểm này có muộn không và Hyundai Thành Công có chiến lược thế nào ?

Những năm gần đây, sản phẩm Hyundai đã đặc biệt được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam nhờ sức cạnh tranh mạnh mẽ về giá cả, chất lượng, kiểu dáng, tính tiện dụng...Trên thế giới, tập đoàn Hyundai đã có những bước tiến vượt bậc, ngay cả trong khủng hoảng thì 6 tháng đầu năm 2009, lợi nhuận của tập đoàn Hyundai vẫn tăng, trong khi các tập đoàn lớn khác như GM, Toyota, Ford ...đều gặp rất nhiều khó khăn.

Ảnh minh họa

Ông Lê Ngọc Đức

Với những thuận lợi đó, cộng thêm những yếu tố cạnh tranh khi xe được sản xuất, lắp ráp ngay tại Việt Nam, chúng tôi tin tưởng những sản phẩm mà chúng tôi cung cấp ra thị trường sẽ được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận nhiệt tình.

Như ông đã biết, sự phổ biến của sản phẩm Hyundai cũng đồng nghĩa với sự 'phổ biến' của các nhà nhập khẩu, nghĩa là rất nhiều nhà nhập khẩu xe Hyundai. Trong khi đó, Hyundai Thành Công  đã được chỉ định là phân phối chính thức và duy nhất. Vậy phía công ty có biện pháp gì bảo vệ mình ?

Theo nguyên tắc của tập đoàn Hyundai, mỗi nước chỉ bổ nhiệm 1 nhà phân phối. Với nhà phân phối cũ, kể từ khi chấm dứt hợp đồng với tập đoàn Hyundai thì hàng hoá còn lại của nhà phân phối là sau 5 tháng. Vì vậy, kể từ tháng 9/2009, mọi sản phẩm xe du lịch Hyundai phân phối tại Việt Nam phải qua kênh chính thống là Hyundai Thành Công.

Trong giai đoạn hiện nay chúng tôi đang hoàn thiện hệ thống mạng lưới phân phối rộng khắp trên toàn quốc cũng như các trung tâm dịch vụ sau bán hàng để người tiêu dùng nhận biết Hyundai Thành Công là nhà phân phối chính thức và duy nhất. Qua đó, người tiêu dùng sẽ có cơ hội tự đánh giá so sánh về quyền lợi khi họ tìm đến với những đại lý chính thức.

Tôi được biết phía tập đoàn Hyundai cũng lên kế hoạch làm việc với các cơ quan chức năng của Việt Nam để bảo hộ sản phẩm, thương hiệu của mình bởi không làm tốt việc đó thì thương hiệu Hyundai cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Một số ý kiến đang nghi ngại về khả năng tài chính của Hyundai Thành Công, đặc biệt liên quan đến việc đầu tư một số tiền lớn để xây dựng, vận hành nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô ?

Khi xúc tiến triển khai việc trở thành đại lý phân phối chính thức của Hyundai, chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, về nhân lực, về tài chính. Tôi xin khẳng định về mặt tài chính, Hyundai Thành Công hoàn toàn chủ động, mọi thông tin khác về vấn đề này đều không chính xác. Toàn bộ số tiền trên 60 triệu USD xây dựng nhà máy là chính Hyundai Thành Công đầu tư.

Tôi cũng muốn nói thêm rằng, câu trả lời về năng lực tài chính của chúng tôi còn được thể hiện thiết thực nhất qua chính hoạt động ngày càng mở rộng của chúng tôi trong nhiều năm qua, qua đối tác, khách hàng và đặc biệt là sự tin tưởng tuyệt đối của tập đoàn Hyundai. Họ đã làm việc với các cơ quan chức năng để thẩm định năng lực mọi mặt của chúng tôi chứ không chỉ năng lực tài chính. Tôi cho rằng lựa chọn của tập đoàn Hyundai là câu trả lời cụ thể, rõ ràng nhất về năng lực của Hyundai Thành Công.

Xin cảm ơn ông !

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Trong bối cảnh giá xăng dầu thế giới tiếp tục giảm mạnh như hiện nay, giá xăng trong nước theo tính toán của các chuyên gia có thể giảm 500 đồng/lít. Thế nhưng đến nay, giá xăng trong nước vẫn chưa chịu giảm.

Giá cả các loại vật tư, nguyên liệu đầu vào đang ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả chăn nuôi của các trang trại nuôi lợn.

YBĐT - Từ chính sách hỗ trợ phát triển chăn nuôi theo Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy Yên Bái, huyện Văn Chấn có 18 hộ đầu tư vốn xây dựng chuồng trại chăn nuôi lợn thịt với quy mô trên 100 con/lứa. Tuy nhiên, hiệu quả của các trang trại ở Văn Chấn rất thấp. Hiện tại, hầu hết các trang trại chỉ nuôi cầm chừng vài chục con. Xuất hiện những “rào cản” làm ảnh hưởng đến người chăn nuôi, như: dịch bệnh, nguồn vốn tín dụng, tiêu thụ sản phẩm..., người chăn nuôi đang rất cần được tháo gỡ!

Theo Chi cục Thú y Yên Bái, đến nay, tại 25 thôn, bản thuộc chín xã của huyện Văn Chấn đã có 120 gia súc bị mắc bệnh lở mồm long móng (LMLM). UBND tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, lập các chốt kiểm dịch, cử cán bộ chuyên môn kết hợp chính quyền các xã có dịch phòng, chống dịch khẩn cấp.

Trang trại có diện tích trên 36 ha, gồm chuồng trại, khu phụ trợ diện tích 6 ha và 30 ha trồng cỏ cao sản, quy mô chăn nuôi 3.000 con, cung cấp mỗi ngày 30 tấn sữa cho nhà máy chế biến sữa của công ty

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục