EU hỗ trợ gần 4,5 triệu USD cho nạn nhân bão lụt Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/10/2009 | 12:00:00 AM

Ủy ban châu Âu (EU) và các Quốc gia thành viên vừa quyết định hỗ trợ 3 triệu euro (tương đương gần 4,5 triệu USD) cho chương trình nhân đạo khẩn cấp nhằm giúp đõ các nạn nhân Việt Nam của cơn bão Ketsana.

Các đại diện của các Quốc gia thành viên châu Âu và Phái  đoàn Ủy ban châu Âu đã nhóm họp hôm 6/10 để xem xét kết quả đánh giá của đoàn công tác phản ứng nhanh của Cơ quan Cứu trợ Nhân đạo thuộc Ủy ban châu Âu tại những vùng bị ảnh hưởng ở Việt Nam. Đánh giá này được thực hiện cùng với sự phối hợp chặt chẽ với những nhóm đánh giá chung của Nhóm Công tác Quản lý Thiên tại tại Việt nam.
 
Nhóm công tác cho biết ít nhất đã có 280.000 ngôi nhà bị phá hủy hoặc bị hư hại, không chỉ ở những vùng duyên hải, mà còn ở khu vực đất liền và miền núi. Tình trạng này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hộ gia đình sống trong khu vực.
 
Một số Quốc gia Thành viên Liên minh châu Âu đã cam kết tổng giá trị gần 1 triệu euro để hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng tại Việt nam. Các Sứ quán Thành viên cũng tài trợ 2 triệu euro từ nguồn tài chính ngân sách của EU được Ủy ban châu Âu gần đây cam kết cho Việt nam, Lào và Campuchia. Ủy ban châu Âu cũng sẽ xem xét cung cấp thêm khoản viện trợ cho các hoạt động phục hồi sau cơn bão trong tương lai.
 
Gần đây, Ủy ban châu Âu đã liên tục hỗ trợ những nạn nhân của thảm họa thiên tai trong khu vực thông qua các tổ chức cứu trợ phi chính phủ, các cơ quan của Liên Hợp Quốc, phong trào Hội chữ Thập đỏ  và Trăng Lưỡi liềm đỏ.
 
Ủy ban cũng cung cấp các khoản viện trợ thông qua các hoạt động phòng ngừa thảm họa của chương trình DIPECHO trong khu vực trị giá 10 triệu euro nhằm giúp các cộng đồng hạn chế sự mất mát về con người và tổn hại vật chất. Nhờ vậy tỷ lệ thương vong đã giảm xuống hơn mức mong đợi, đặc biệt ở các khu vực duyên hải. Nhận rõ được khó khăn trong việc tiếp cận cộng đồng người thiểu số sống ở những khu vực miền núi, các chương trình của DIPECHO trong tương lai sẽ tập trung vào những khu vực này, những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cơn bão.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Theo thông cáo báo chí của Tập đoàn Điện lực VN (EVN) ngày 6.10: EVN dự báo trong tháng 10, sản lượng điện cả nước trung bình ở mức 253 triệu kWh/ngày - tăng 2 triệu/kWh/ngày so với sản lượng trung bình ngày của ttháng 9 (251,2 triệu kWh/ngày).

Bộ Tài chính vừa bác bỏ phương án quy định trần đối với các loại sữa nhập khẩu do Vụ Chính sách Thuế dự thảo đầu tháng 9-2009, do sữa không phải là mặt hàng thuộc nhóm có quy định giá trần, đồng thời sữa là nhóm hàng có nhiều loại khác nhau, hơn 1.000 loại, nên quản lý bằng giá trần là không khả thi.

YBĐT - Nhằm từng bước khôi phục và nâng cao năng suất giống bưởi tại xã Đại Minh, huyện Yên Bình, Sở Khoa học và Công nghệ Yên Bái đã phối hợp với Viện Nghiên cứu Rau quả triển khai thực hiện đề tài: " Nghiên cứu nguyên nhân gây giảm năng suất bưởi Đại Minh và biện pháp khắc phục " trong giai đoạn từ năm 2007 - 2009.

Gia đình bà Ngô Thị Tuyết ở tổ 44, phường Minh Tân (thành phố Yên Bái) từ lâu đã nổi tiếng với các sản phẩm chế biến từ Sơn Tra .

YBĐT - Tiết lập thu là lúc quả Sơn Tra (táo mèo) trên khắp các triền núi ở Mù Cang Chải, Trạm Tấu bước vào chín rộ. Thời gian thu hoạch sơn tra từ tháng Tám cho tới tháng Mười một Dương lịch. Đầu vụ năm nay, giá mua tại hai huyện trên đã là 2,5-5 ngàn đồng/kg loại ngon, giữa vụ tăng lên 15-17 ngàn đồng và bây giờ đã là 35 thậm chí 40 ngàn đồng mà cũng chẳng sẵn để mua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục