Bỏ phương án áp giá trần sữa nhập khẩu

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/10/2009 | 12:00:00 AM

Bộ Tài chính vừa bác bỏ phương án quy định trần đối với các loại sữa nhập khẩu do Vụ Chính sách Thuế dự thảo đầu tháng 9-2009, do sữa không phải là mặt hàng thuộc nhóm có quy định giá trần, đồng thời sữa là nhóm hàng có nhiều loại khác nhau, hơn 1.000 loại, nên quản lý bằng giá trần là không khả thi.

Thay vào đó, Bộ Tài chính sẽ soạn thảo một thông tư mới nhằm quản lý giá sữa.Trước đó, Vụ Chính sách thuế cho rằng sữa là 1/14 mặt hàng thuộc diện bình ổn giá; bộ trưởng Bộ Tài chính có quyền công bố và áp dụng các biện pháp bình ổn giá mà quy định giá trần là một trong những giải pháp phù hợp. Theo đó, những đơn vị bán sữa vượt giá trần sẽ bị phạt tiền và tịch thu số tiền chênh lệch...

(Theo NLĐ)

Các tin khác

YBĐT - Nhằm từng bước khôi phục và nâng cao năng suất giống bưởi tại xã Đại Minh, huyện Yên Bình, Sở Khoa học và Công nghệ Yên Bái đã phối hợp với Viện Nghiên cứu Rau quả triển khai thực hiện đề tài: " Nghiên cứu nguyên nhân gây giảm năng suất bưởi Đại Minh và biện pháp khắc phục " trong giai đoạn từ năm 2007 - 2009.

Gia đình bà Ngô Thị Tuyết ở tổ 44, phường Minh Tân (thành phố Yên Bái) từ lâu đã nổi tiếng với các sản phẩm chế biến từ Sơn Tra .

YBĐT - Tiết lập thu là lúc quả Sơn Tra (táo mèo) trên khắp các triền núi ở Mù Cang Chải, Trạm Tấu bước vào chín rộ. Thời gian thu hoạch sơn tra từ tháng Tám cho tới tháng Mười một Dương lịch. Đầu vụ năm nay, giá mua tại hai huyện trên đã là 2,5-5 ngàn đồng/kg loại ngon, giữa vụ tăng lên 15-17 ngàn đồng và bây giờ đã là 35 thậm chí 40 ngàn đồng mà cũng chẳng sẵn để mua.

YBĐT - Năm 2009, kinh tế - xã hội nước ta tiếp tục chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới. Trong bối cảnh đó, sản xuất kinh doanh của ngành công thương Yên Bái đứng trước nhiều khó khăn thách thức: thị trường tiêu thụ hầu hết các sản phẩm bị thu hẹp, các dự án đầu tư chậm tiến độ, cung ứng nguyên liệu cho một số sản phẩm công nghiệp chế biến như chè, giấy, sắn... gặp nhiều khó khăn.

Xe máy, ôtô, điều hòa nhiệt độ, máy giặt, sắt thép xây dựng, rượu bia và nhiều mặt hàng nhập khẩu khác sẽ bị kiểm soát đặc biệt khi qua cửa hải quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục