Ban hành danh mục những mặt hàng thuộc diện quản lý rủi ro về giá

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/10/2009 | 12:00:00 AM

Tổng cục Hải quan vừa ban hành danh mục mặt hàng quản lý rủi ro về giá và mức giá kiểm tra. Những mặt hàng chính thuộc danh mục kiểm soát chặt chẽ về giá gồm: ô tô các loại, xe máy, máy điều hòa nhiệt độ, máy giặt, sắt thép xây dựng, rượu bia, vải các loại…

Đây là cơ sở dữ liệu quan trọng giúp đơn vị hải quan phát hiện và xử lý kịp thời những trường hợp doanh nghiệp khai báo trị giá không phù hợp với mức giá thực tế phải thanh toán. Căn cứ vào danh mục và mức giá kiểm tra do Tổng cục Hải quan ban hành, đơn vị hải quan sẽ sử dụng để so sánh, đối chiếu với trị giá khai báo của doanh nghiệp. Đây là một trong những biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng gian lận qua giá diễn ra phổ biến thời gian qua.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Vụ đông 2009-2010, tỉnh Yên Bái đưa vào gieo trồng trên 10 ngàn ha cây vụ đông.

YBĐT - Đã hơn chục năm, sản xuất cây vụ đông hiện diện trên đồng ruộng Yên Bái, thế nhưng nó vẫn chưa thực sự trở thành một vụ sản xuất chính, hiệu quả thấp. Với quyết tâm đưa vụ đông trở thành chính vụ, vụ đông 2009-2010 tỉnh Yên Bái đưa vào gieo trồng trên 10 ngàn ha cây vụ đông trong đó có trên 6 ngàn ha cây vụ đông hàng hoá, phấn đấu đạt giá trị trên 100 tỷ đồng. Để đảm bảo mục tiêu đó tỉnh đã có nhiều cơ chế chính sách phù hợp kích thích phát triển: hỗ trợ 30 ngàn đồng/kg giống ngô trong vùng sản xuất ngô hàng hoá, đưa cán bộ kỹ thuật về các vùng quê hướng dẫn nông dân sản xuất, thâm canh, phòng trừ sâu bệnh hiệu quả.

Người Dao Viễn Sơn thu hoạch quế.

YBĐT - Nếu Văn Yên được xem là thủ phủ của cây quế Yên Bái thì Viễn Sơn chính là một trong những xã mà người Dao đã đi tiên phong trong phong trào mở rộng và phát triển diện tích quế của huyện. Đến Viễn Sơn vào vụ thu hoạch quế mới thấy được giá trị của cái hương vị cay nồng mà cây quế mang lại cho người dân khi sản phẩm tinh dầu đang lên ngôi.

YBĐT - Vụ mùa 2009, bà con nông dân trong tỉnh Yên Bái đưa vào gieo cấy trên 18 ngàn ha lúa, với cơ cấu 70% giống lúa lai, còn lại là các giống lúa thuần năng suất, chất lượng cao. Mặc dù gặp nhiều khó khăn về thời tiết, sâu bệnh phá hại, song với sự nỗ lực của các địa phương, bà con nông dân vẫn làm nên vụ lúa mùa bội thu.

Giá vàng thế giới cập nhật lúc 10h30 sáng nay.

Giá vàng đã giảm nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay (9/10) trên các sàn New York, London và Hong Cong (Trung Quốc), dao động ở mức 1046,30 - 1047,50 USD/ounce, sau khi thiết lập mức kỷ lục mới 1.061,36 USD/ounce vào ngày hôm qua 8-10.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục