Việt Nam tăng bậc trong bảng xếp hạng của WEF

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/10/2009 | 12:00:00 AM

Bảng xếp hạng này dựa trên khoảng 120 tiêu chí, từ mức độ ổn định tới quy mô của các thị trường vốn.

Theo bảng xếp hạng phát triển tài chính do Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) vừa công bố, Việt Nam đã tăng 4 bậc lên vị trí 45/55 quốc gia được xếp hạng.

Trong bảng xếp hạng năm nay, các nước phát triển vẫn dẫn đầu. Tuy nhiên, trong 12 tháng qua, ngành tài chính của các quốc gia này đã kém đi nhiều, dẫn tới sự thu hẹp khoảng cách về điểm số với những nước đang nổi lên. Số điểm tối đa mà mỗi nước có thể nhận được trong xếp hạng chung là 7. Với số điểm là 3, Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 45, dưới Thổ Nhĩ Kỳ (3,03) và trên Columbia (2,94).

So với năm ngoái, Việt Nam giảm mất 0,03 điểm. Nhưng trong bối cảnh nhiều nước giảm đến rất mạnh, sự sụt giảm này vẫn không ngăn được Việt Nam tăng bậc. So với các nước trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đứng sau Singapore (vị trí số 4), Malaysia (22) và Thái Lan (35). Hai nước trong khu vực đứng sau Việt Nam là Indonesia (hạng 48) và Philippines (50).

(Theo VOV)

Các tin khác

Hỗ trợ khách hàng bị sự cố, VinaPhone tặng 15 phút gọi đầu tiên cho tất cả thuê bao di động trên toàn quốc. Nhiều người không đọc kỹ hướng dẫn đã phải trả cước cho các cuộc gọi miễn phí cả trăm nghìn đồng.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định về kinh doanh xăng dầu, sẽ có hiệu lực từ 15-12-2009.

Anh Trần Văn Hiệp, thôn Quyết Tiến 12 bên cây bưởi sau 7 năm mất mùa mới cho ra quả.

YBĐT - Hơn 800 hộ trồng bưởi ở xã Đại Minh, huyện Yên Bình (Yên Bái) vẫn tiếp tục trông chờ và hy vọng các nhà khoa học sớm có lời giải về nguyên nhân bưởi mất mùa và cách khắc phục.

Tin từ Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính cho biết cơ quan này đang soạn thảo một phương án mới sửa quy định hiện hành, theo đó sẽ đưa các loại sữa ngoại vào diện đăng ký giá.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục