Kiểm toán Nhà nước Việt Nam được bầu vào Ban điều hành ASOSAI

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/10/2009 | 12:00:00 AM

Lần đầu tiên Kiểm toàn Nhà nước Việt Nam đã trúng cử vào Ban điều hành tổ chức này, với hơn 90% số phiếu ủng hộ.

Tại Đại hội Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao khu vực châu Á (gọi tắt là ASOSAI) lần thứ 11 vừa diễn ra tại Pakistan, lần đầu tiên Kiểm toàn Nhà nước Việt Nam đã trúng cử vào Ban điều hành tổ chức này, với hơn 90% số phiếu ủng hộ.

Ban điều hành Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao khu vực châu Á  nhiệm kỳ này gồm Pakistan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Bangladesh, Kuwait, Nhật Bản, Iraq, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam. Việc được bầu vào Ban điều hành Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao khu vực châu Á đã khẳng định uy tín của Việt Nam nói chung và Kiểm toán Nhà nước Việt Nam nói riêng, tạo cơ hội cho Kiểm toàn Nhà nước Việt Nam tham gia sâu rộng hơn trong quá trình hoạch định chiến lược và thực hiện các biện pháp phát triển bền vững hài hòa của Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao khu vực châu Á.

Ngay sau khi bế mạc đại hội, tại kỳ họp lần thứ 41 của Ban điều hành Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao khu vực châu Á, Việt Nam được chính thức trao quyền đăng cai tổ chức kỳ họp lần thứ 42 của Ban điều hành với sự tán thành của toàn bộ thành viên trong ban.

(Theo VOV)

Các tin khác

Theo Bộ NN&PTNT, từ ngày 21 đến 29-10, Liên minh châu Âu (EU) bắt đầu thanh tra dư lượng các chất độc hại trong động vật và sản phẩm động vật thủy sản nuôi tại VN.

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (19.10), giá vàng trong nước và thế giới cùng tăng nhẹ.

Theo tin từ Bộ GTVT, xe tay lái nghịch của người nước ngoài sẽ được lưu thông tại Việt Nam từ 15-11-2009.

Nông dân xã Việt Cường (Trấn Yên) phơi vỏ quế.

YBĐT - Huyện Trấn Yên (Yên Bái) hiện có 11 công ty TNHH, 11 HTX, 3 doanh nghiệp tư nhân và 1250 hộ sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Từ đầu năm 2009, đến nay do có chính sách kích cầu của Chính phủ cùng với cơ chế chính sách của huyện nhằm khuyến khích phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nên giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện đạt gần 106 tỷ đồng, bằng 66% kế hoạch năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục