Xe tay lái nghịch được lưu thông tại Việt Nam không quá 30 ngày

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/10/2009 | 12:00:00 AM

Theo tin từ Bộ GTVT, xe tay lái nghịch của người nước ngoài sẽ được lưu thông tại Việt Nam từ 15-11-2009.

Để được lưu thông, các chủ phương tiện cần có văn bản chấp thuận của Bộ GTVT kèm theo công hàm của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự hoặc cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế liên Chính phủ tại Việt Nam gửi Bộ GTVT đề nghị và nêu rõ lý do cho phương tiện tham gia giao thông tại Việt Nam.

Văn bản chấp thuận của Bộ GTVT phải nêu rõ cửa khẩu nhập, xuất cảnh, số lượng người, số lượng xe ô tô, phạm vi tuyến đường và thời gian tham gia giao thông tại Việt Nam. Thời gian được phép tham gia giao thông tại Việt Nam tối đa không quá 30 ngày. Trong trường hợp bất khả kháng, phương tiện được lưu lại Việt Nam thêm không quá 10 ngày. 

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nông dân xã Việt Cường (Trấn Yên) phơi vỏ quế.

YBĐT - Huyện Trấn Yên (Yên Bái) hiện có 11 công ty TNHH, 11 HTX, 3 doanh nghiệp tư nhân và 1250 hộ sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Từ đầu năm 2009, đến nay do có chính sách kích cầu của Chính phủ cùng với cơ chế chính sách của huyện nhằm khuyến khích phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nên giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện đạt gần 106 tỷ đồng, bằng 66% kế hoạch năm.

Kiểm tra sổ kế toán của hộ kinh doanh tại chợ thị trấn Yên Thế (Lục Yên).

YBĐT - Những năm gần đây, khu vực kinh tế ngoài quốc doanh (NQD) ở Lục Yên (Yên Bái) đã có nhiều khởi sắc. Số lượng doanh nghiệp (DN) và hộ kinh doanh (KD) hàng năm đều tăng cả về số lượng và qui mô KD, giải quyết việc làm cho lượng lớn người lao động địa phương. Các cơ sở sản xuất kinh KD đã nâng cao năng lực hoạt động và đóng góp đáng kể cho ngân sách nhà nước.

YBĐT - Sau nhiều năm thực hiện chủ trương phát triển kinh tế trang trại, đến nay, toàn tỉnh Yên Bái có 409 trang trại theo tiêu chí mới, tăng 102 trang trại so với năm 2008. Diện tích đất các trang trại đang sử dụng trên 4.900 ha.

Kia Morning là một trong những mẫu xe được quý bà lựa chọn.

Tổng cục Hải quan vừa thông báo tiến hành truy thu 15% thuê tiêu thụ đặc biệt của gần 550 ôtô nằm trong danh sách bị nghi ngờ biến xe con thành xe chở hàng để lách thuế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục