Hạn chế nhập khẩu hàng tiêu dùng không thiết yếu

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/10/2009 | 12:00:00 AM

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn thông báo ý kiến của Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu các bộ, ngành liên quan khẩn trương ban hành trong năm 2009 danh mục và quy chuẩn kỹ thuật các sản phẩm hàng hóa nhóm 2.

Nhóm hàng hóa này được quy định tại Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa và nghị định dưới luật. Việc ban hành này để tăng cường kiểm soát chất lượng hàng hóa nhập khẩu.

Phó thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại kiểm soát dư nợ cho vay nhập khẩu, mua sắm hàng tiêu dùng không thiết yếu (theo hướng dẫn của Bộ Công thương) ở mức hợp lý và thấp hơn mức tăng trưởng dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế theo chỉ đạo của Chính phủ.

Căn cứ pháp luật hiện hành và chức năng, thẩm quyền của các bộ, ngành, Bộ Công thương có trách nhiệm chủ động bàn với các bộ, ngành liên quan để sử dụng các biện pháp kỹ thuật nhằm kiểm soát, hạn chế nhập khẩu các mặt hàng tiêu dùng không thiết yếu, các mặt hàng có nguy cơ cao gây ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe người tiêu dùng, nhất là đối với trẻ em.

(Theo TTO)

Các tin khác
Xăng dầu nhấp nhổm tăng.

Liên bộ Tài chính - Công Thương đang cân nhắc phương án tăng 500-700 đồng mỗi lít xăng dầu do một số doanh nghiệp đầu mối đề xuất.

Lúc 10 giờ 30 sáng nay, giá vàng thế giới tăng trở lại mức 1.061USD/ounce, giá vàng trong nước cũng leo trở lại mức 23,85 triệu đồng/lượng (thu vào) và 23,90 triệu đồng lượng (bán ra), tăng 130.000 đồng/lượng so với cùng thời điểm sáng hôm qua (21-10).

Giám đốc Công ty thông tin di động VMS Mobifone Cao Duy Hải trao quyết định thành lập cho lãnh đạo Chi nhánh Mobifone Lào Cai - Yên Bái.

YBĐT - Ngày 21/10, tại thành phố Lào Cai, Chi nhánh Mobifone Lào Cai - Yên Bái đã chính thức được khai trương hoạt động.

Nông dân xã Yên Phú thu hoạch lúa mùa.

YBĐT - Sau hơn 3 tháng kể từ ngày gieo sạ, với bao công sức, mồ hôi của những người nông dân “một nắng hai sương”, vựa lúa lớn thứ hai của tỉnh - cánh đồng Đại - Phú - An, huyện Văn Yên (Yên Bái) năm nay đã cho một vụ mùa bội thu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục