Sáng nay, 22-10 vàng tăng 130.000 đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/10/2009 | 12:00:00 AM

Lúc 10 giờ 30 sáng nay, giá vàng thế giới tăng trở lại mức 1.061USD/ounce, giá vàng trong nước cũng leo trở lại mức 23,85 triệu đồng/lượng (thu vào) và 23,90 triệu đồng lượng (bán ra), tăng 130.000 đồng/lượng so với cùng thời điểm sáng hôm qua (21-10).

Trong tháng qua, giá vàng liên tục biến động, tăng nhiều hơn giảm. Do nhiều yếu tố tác động làm giá vàng thế giới tăng liên tục, trong đó ngoài việc đồng USD bị mất giá, động thái gom vàng từ các quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới, mùa vàng từ các nước Ân Độ, Trung Quốc, nguồn tin đồng USD sắp bị thay thế bằng tiền tệ khác trong định giá dầu từ các nước Ả Rập…Vì thế, giá vàng thế giới đã ngự trị trên đỉnh 1.000USD suốt tháng qua và trong các ngày 14, 15 và 19-10 đã có lúc lên 1.070 USD/ounce.

Tỷ giá USD do Ngân hàng Nhà Nước công bố hôm nay tiếp tục tăng thêm 2đồng/USD, lên 17.007 đồng/1USD. Tỷ giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương mại cũng lên thành 17.857 đồng/1USD. Trong khi đó, tại nhiều nước trên thế giới, đồng USD tiếp tục suy yếu so với EURO và các loại ngoại tệ khác do FED thông báo vẫn giữ lãi suất 0% đối với đồng USD đến năm 2010.

Tại Việt Nam, tỷ giá USD trong nước trong 3 phiên vừa qua liên tục tăng có thể là do các doanh nghiệp đang cần USD để tăng cường nhập khẩu hàng hóa phục vụ Giáng sinh và tết nguyên đán sắp tới.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Giám đốc Công ty thông tin di động VMS Mobifone Cao Duy Hải trao quyết định thành lập cho lãnh đạo Chi nhánh Mobifone Lào Cai - Yên Bái.

YBĐT - Ngày 21/10, tại thành phố Lào Cai, Chi nhánh Mobifone Lào Cai - Yên Bái đã chính thức được khai trương hoạt động.

Nông dân xã Yên Phú thu hoạch lúa mùa.

YBĐT - Sau hơn 3 tháng kể từ ngày gieo sạ, với bao công sức, mồ hôi của những người nông dân “một nắng hai sương”, vựa lúa lớn thứ hai của tỉnh - cánh đồng Đại - Phú - An, huyện Văn Yên (Yên Bái) năm nay đã cho một vụ mùa bội thu.

YBĐT - Dịch lở mồm long móng (LMLM) lại bùng phát tại huyện Văn Chấn (Yên Bái). Tính đến ngày 10/10/2009, ở 28 thôn, bản của 9 xã: Sơn Thịnh, Suối Bu, Suối Quyền, Tú Lệ, Bình Thuận, Chấn Thịnh, Minh An, Nghĩa Tâm, Hạnh Sơn có 203 con gia súc mắc bệnh. Như vậy, trong vòng ba, bốn năm trở lại đây, trên địa bàn huyện Văn Chấn liên tục xảy ra dịch LMLM ở đàn gia súc. Dịch bệnh lây lan đã gây thiệt hại lớn về kinh tế, kìm hãm tốc độ phát triển và người chăn nuôi hoang mang, lo lắng.


Thép không lo thiếu nguồn cung.

Mặc dù nhu cầu tiêu thụ vật liệu xây dựng (VLXD) cuối năm sẽ tăng nhưng theo dự báo của các nhà chuyên môn, với nguồn cung hiện tại khá dồi dào thì giá cả các loại VLXD cơ bản trong những tháng tới sẽ khó tăng mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục