Lãi suất cơ bản VND tiếp tục duy trì ở mức 7%/năm

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/10/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 28/10, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Văn Giàu đã ban hành Quyết định số 2459/QĐ-NHNN về việc tiếp tục áp dụng mức lãi suất cơ bản bằng đồng Việt Nam là 7%/năm.

Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/11/2009 và thay thế Quyết định số 2232/QĐ-NHNN ngày 24/9/2009 của Thống đốc NHNN Việt Nam về mức lãi suất cơ bản bằng đồng Việt Nam. Như vậy, đây là tháng thứ 10 liên tiếp, kể từ tháng 2/2009 đến nay, lãi suất cơ bản VND giữ ở mức 7%/năm.
 
Theo đó, các mức lãi suất khác cũng được giữ như tháng trước, cụ thể: Lãi suất tái cấp vốn của NHNN đối với các tổ chức tín dụng là 7%/năm; lãi suất tái chiết khấu của NHNN đối với tổ chức tín dụng là 5%/năm; lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với các ngân hàng là 7%/năm.
 
Thống đốc Nguyễn Văn Giàu cho biết, từ nay đến cuối năm 2009 và đầu năm 2010, NHNN sẽ điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt, không có sự phá giá VND, không điều chỉnh lãi suất cơ bản và dự trữ bắt buộc. Những ngân hàng thương mại có lãi suất huy động 10%/năm trở lên sẽ bị kiểm tra toàn diện.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Công nhân Lâm trường Thác Bà tuyển chọn cây giống cung ứng cho các đội trồng rừng.

YBĐT - Năm 2009, Lâm trường Thác Bà, huyện Yên Bình (Yên Bái) có kế hoạch trồng mới 120 ha rừng kinh tế tại 7 xã vùng Đông hồ Thác Bà. Để chuẩn bị cây giống phục vụ cho trồng rừng theo kế hoạch, ngay từ những tháng cuối năm 2008, Lâm trường đã mua hạt keo ngoại nhập về tổ chức gieo ươm, bảo đảm số lượng và chất lượng, giao cho các đội sản xuất.

Cán bộ khuyến nông Trạm Tấu hướng dẫn nông dân chăm sóc ngô.

YBĐT - Đòi hỏi từ thực tiễn và kinh nghiệm trong quá trình thực hiện chuyển dịch cơ cấu sản xuất ở Trạm Tấu (Yên Bái) cho thấy, sự đầu tư của Nhà nước cho chuyển dịch cơ cấu và phát triển kinh tế vùng cao chỉ hiệu quả khi bắt đầu từ những mô hình cụ thể với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị...

Lãnh đạo Cục thuế tỉnh Yên Bái trao đổi với các doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

YBĐT - Ngày 28/10/2009, Cục thuế tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tuyên dương, khen thưởng 90 tổ chức, cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2008.

Ngày 28.10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến tham dự và tiến hành nghi thức khởi động nhà máy sản xuất điện thoại di động (ĐTDĐ) của Samsung Electronics Vietnam (SEV) tại KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục