Văn Yên: 3 giống cây cao su trồng thử nghiệm sinh trưởng tốt

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/12/2009 | 11:43:41 AM

YBĐT - Sau 4 tháng triển khai, đến nay 4 ha cao su trồng thí điểm tại thôn 6, xã Châu Quế Thượng (Văn Yên) đã sinh trưởng khá tốt, 100% cây giống bén rễ và bật lộc mới (ảnh).

3 giống cao su RRIC121, RRIV, GT1 do Viện Khoa học kỹ thuật Nông-lâm nghiệp miền núi phía Bắc cung ứng đã được 3 hộ gia đình trong thôn nhận trồng thử.

Diện tích này được bố trí trên đất đồi trồng sắn với mật độ 570 cây/ha. Cán bộ Kỹ thuật của Viện và Trạm Khuyến nông huyện đã bám thực địa theo dõi quá trình sinh trưởng, hướng dẫn các hộ chăm sóc, làm cỏ, tạo băng cho cao su phát triển.

Được biết, sau khi trồng, cây cao su đã trải qua một đợt nắng 10 ngày, 2 đợt giá rét và có xuất hiện mối xung quanh gốc.

P.V

Các tin khác
Được mùa ngô. (Thanh Chi)

YBĐT - Năm 2009, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) phát triển mạnh diện tích ngô vụ hè thu và thu đông. Diện tích gieo trồng hai vụ đạt 1.400 ha, lớn nhất từ trước tới nay.

Công nhân Nhà máy tinh dầu quế Đông Cuông (Văn Yên) vận hành dây chuyền chưng cất tinh dầu quế.

YBĐT - Năm 2009, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới, song nhờ làm tốt công tác thị trường và tổ chức, xây dựng mạng lưới thu mua nguyên liệu để sản xuất, do vậy doanh thu của Nhà máy tinh dầu quế xã Đông Cuông (Văn Yên) thuộc Công ty TNHH Thương mại sản xuất, xuất nhập khẩu Đại Thành (Quảng Ninh), tăng khá so với năm 2008.

YBĐT - Năm 2009, kinh tế - xã hội huyện Văn Chấn (Yên Bái) tiếp tục được duy trì ổn định. Tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn đạt 13,42% và đây là năm có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất từ trước đến nay.

Nông dân xã thịnh Hưng (Yên Bình) bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Năm 2009 ghi nhận rất nhiều thành công của những người làm công tác giao thông vận tải (GTVT). Mặc dù đã là những ngày cuối năm, song trên những công trình giao thông vẫn tràn ngập không khí hăng say lao động trước thềm xuân mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục