Nhà máy tinh dầu quế Đông Cuông (Văn Yên): Doanh thu đạt 12 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/12/2009 | 11:40:58 AM

YBĐT - Năm 2009, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới, song nhờ làm tốt công tác thị trường và tổ chức, xây dựng mạng lưới thu mua nguyên liệu để sản xuất, do vậy doanh thu của Nhà máy tinh dầu quế xã Đông Cuông (Văn Yên) thuộc Công ty TNHH Thương mại sản xuất, xuất nhập khẩu Đại Thành (Quảng Ninh), tăng khá so với năm 2008.

Công nhân Nhà máy tinh dầu quế Đông Cuông (Văn Yên) vận hành dây chuyền chưng cất tinh dầu quế.
Công nhân Nhà máy tinh dầu quế Đông Cuông (Văn Yên) vận hành dây chuyền chưng cất tinh dầu quế.

Năm 2009, nhà máy đã thu mua 7.000 tấn cành, lá quế cho nhân dân trong huyện với giá bình quân 900 đồng/kg (tại nhà máy); sản xuất, tiêu thụ trên 50 tấn tinh dầu quế, doanh thu ước đạt 12 tỷ đồng, tăng 5 tỷ đồng so với năm trước, thu nhập bình quân của người lao động đạt từ 1,8 đến 2,2 triệu đồng/ người/tháng.

Hiện nay, Công ty đang tuyển thêm công nhân ở các xã để chuẩn bị đưa thêm một xưởng chế biến tinh dầu tại xã Hoàng Thắng (Văn Yên) vào sản xuất. Phấn đấu năm 2010, sản xuất, tiêu thụ từ 100 tấn tinh dầu quế trở lên, giải quyết công ăn việc làm cho hàng trăm lao động trong vùng.

Trường Phong

Các tin khác

YBĐT - Năm 2009, kinh tế - xã hội huyện Văn Chấn (Yên Bái) tiếp tục được duy trì ổn định. Tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn đạt 13,42% và đây là năm có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất từ trước đến nay.

Nông dân xã thịnh Hưng (Yên Bình) bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Năm 2009 ghi nhận rất nhiều thành công của những người làm công tác giao thông vận tải (GTVT). Mặc dù đã là những ngày cuối năm, song trên những công trình giao thông vẫn tràn ngập không khí hăng say lao động trước thềm xuân mới.

YBĐT - Trong 2 năm (2008 - 2009) các huyện, thị, thành phố vùng thấp của tỉnh đã có nhiều cố gắng phối hợp với các cơ quan nghiên cứu của trung ương và địa phương triển khai ứng dụng nhiều tiến bộ KHKT mới vào phục vụ sản xuất và đời sống ở địa phương. Các đề tài, dự án chủ yếu tập trung vào lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp và bước đầu đã đạt một số kết quả đáng khích lệ.

Nuôi lợn thịt với quy mô từ 20 con trở lên sẽ đảm bảo cho hầm Biogas loại nhỏ hoạt động.
(Sùng A Mùa)

YBĐT - Theo số liệu của ngành nông nghiệp, hết năm 2009, toàn tỉnh có 112.434 con trâu, 34.313 con bò và trên 422.334 con lợn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục