Thị xã Nghĩa Lộ: Tăng cường các biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/12/2009 | 10:13:56 AM

YBĐT - Theo dự báo của Trung tâm Dự báo cháy rừng Trung ương, trong những tháng tới thời tiết diễn biến phức tạp, khô hanh kéo dài, khả năng xảy ra cháy rừng ở diện rộng có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Để chủ động phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR), bảo vệ diện tích rừng hiện có, UBND thị xã Nghĩa Lộ yêu cầu các cấp, các ngành thực hiện tốt các biện pháp PCCCR: chủ tịch UBND các xã, phường thành lập các tổ, đội chữa cháy rừng ở từng thôn bản; ký cam kết tới từng chủ hộ gia đình thực hiện các biện pháp PCCCR; không đốt vào lúc trời gió, vào ban đêm, đặc biệt là những ngày gió to, nhiệt độ cao, khi đốt phải làm đường ranh cản lửa...

Hạt Kiểm lâm thị xã thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm PCCCR theo quy định của pháp luật; phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự và Công an thị xã chủ động lực lượng, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” nhanh chóng dập tắt đám cháy khi xảy ra. Các tổ chức đoàn thể, Đài TT-TH làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn các biện pháp PCCCR để người dân hiểu rõ tác hại của cháy rừng nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm về quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR cho nhân dân.

Bùi Thùy Linh

Các tin khác
Thu gom bưởi về xuôi.

YBĐT - Một vài hộ trồng thì tiêu thụ tốt nhưng trồng nhiều rồi lại giá lại rẻ như vải và xoài, rồi không biết bán cho ai, sức mua của người dân trong vùng thì có hạn. Trồng nhiều, trồng tự phát, theo phong trào tới khi cây cho trái lại bán quá rẻ rồi chặt bỏ trồng cây khác đã biến việc thử nghiệm các loại cây ăn trái mới của xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình (Yên Bái) rơi vào vòng luẩn quẩn.

CPI năm sau chắc chắn là cao hơn năm nay.

Năm 2009, khuyến cáo tái lạm phát luôn song hành với quan điểm cho rằng chỉ số giá trong tầm kiểm soát. Khép lại với mức tăng CPI dưới 7% và đạt mục tiêu đề ra, những người làm dự báo cảm nhận thế nào về diễn biến giá tiêu dùng năm qua?

Công nhân Nhà máy Thủy điện Yaly trực vận hành, kiểm tra kỹ thuật thiết bị các tổ máy.

Năm 2009, mùa mưa thuộc Bắc bộ kết thúc sớm hơn bình thường khoảng 1 tháng. Lượng mưa khu vực trung du, đồng bằng Bắc bộ đạt thấp, tổng lượng mưa 11 tháng tại 64 trạm đo thuộc Bắc bộ chỉ đạt 86% so với cùng kỳ hằng năm.

(Ảnh chỉ có tính minh họa)

Theo Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, ngày 29/12, Sở sẽ tổ chức phiên đấu thầu trái phiếu Chính phủ bằng ngoại tệ đợt 4 năm 2009, do Kho bạc Nhà nước phát hành, với khối lượng gọi thầu 200 triệu USD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục