Hướng dẫn miễn thuế với việc trao đổi hàng hóa của cư dân biên giới

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/1/2010 | 8:10:01 AM

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định 139/2009/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung một số điều về việc quản lý hoạt động thương mại biên giới với các nước có chung biên giới.

Quyết định nêu rõ, hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam dưới hình thức mua, bán, trao đổi hàng hóa cư dân biên giới, được sản xuất từ nước có chung biên giới (phù hợp danh mục hàng hóa do Bộ Công thương công bố) được miễn thuế nhập khẩu và các loại thuế khác (nếu có) với giá trị không quá 2 triệu đồng/1 người/1 ngày/1 lượt (quy định cũ là mức 2 triệu đồng/1 người/1 ngày).

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-3-2010.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Công nghiệp bứt phá nhờ những nỗ lực hết mình của các doanh nghiệp. (Ảnh: Công nhân Nhà máy Luyện gang thép Cửu Long Vinashin bảo dưỡng bộ phận giảm tốc máy cán tinh - Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Hồi đầu năm, khi mục tiêu toàn ngành công thương đạt giá trị sản xuất 2.300 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu 17 triệu USD được đưa ra, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng: “Đó là những con số rất khó khăn, tỉnh cần xem xét hạ một số chỉ tiêu nhằm mang tính khả thi!”.

YBĐT - Năm 2009 là năm ngành thuế Yên Bái gặp nhiều khó khăn trong nhiệm vụ thu ngân sách, do những tác động bất lợi của tình hình kinh tế trong nước và thế giới, nhiều sản phẩm thế mạnh, chủ lực của tỉnh tiêu thụ chậm... Tuy nhiên, toàn ngành đã phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu thu ngân sách được giao.

Sông Chảy - nơi diễn ra những hoạt động lễ hội đầu năm.

YBĐT - Tô Mậu là vùng đất giàu truyền thống lịch sử văn hoá, nằm dọc theo hữu ngạn sông Chảy ở phía Tây Bắc của huyện Lục Yên (Yên Bái). Với diện tích tự nhiên 20,4 km2, toàn xã có 608 hộ với 2.680 khẩu được chia làm 3 khu dân cư là Làng Thắm, Làng Mường và Khe Mạ.

Đập dâng công trình Thủy điện Hồ Bốn đang được chủ đầu tư đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ tthi công. (Ảnh: T.A)

YBĐT - Năm 2009, tăng trưởng kinh tế của Yên Bái đạt gần 13%, nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố có mức tăng trưởng cao trong cả nước. Trong bối cảnh nền kinh tế vừa ra khỏi lạm phát tiếp tục chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, đó là mức tăng trưởng khá ngoạn mục. Doanh nghiệp – với vai trò là “xương sống” của nền kinh tế đã có những đóng góp rất quan trọng vào sự tăng trưởng đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục