Ngừng đăng ký các dự án xi măng

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/1/2010 | 1:54:47 PM

Dự kiến đến năm 2010, sản lượng xi măng sản xuất trong nước sẽ đạt khoảng 102 triệu tấn, cao hơn nhu cầu trong nước khoảng 7 triệu tấn.

Trước tình hình cung có khả năng vượt cầu, ngày 5/1, Bộ Xây dựng đã có công văn gửi UBND các tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương thông báo ngừng đăng ký đầu tư các dự án xi măng từ nay đến năm 2020.

Trung tâm thông tin Bộ Xây dựng cho biết tính đến hết năm 2009, Việt Nam có 97 dây chuyền xi măng đã được đầu tư và khai thác với công suất thiết kế là 57,4 triệu tấn. Dự kiến năm 2010 sẽ có thêm 13 dây chuyền xi măng mới được đưa vào khai thác với công suất thiết kế là 11,7 triệu tấn, cao hơn nhu cầu trong nước khoảng 2 triệu tấn.

Những năm tiếp theo, các dự án đầu tư xây dựng nhà máy xi măng đã đăng ký tiếp tục được triển khai sẽ có khả năng sản xuất nhiều hơn cần thiết. Cụ thể là năm 2011 thêm 12 dây chuyền với công suất 9,35 triệu tấn, năm 2012 có thêm 7 dây chuyền với công suất 6,72 triệu tấn và năm 2015 có thêm 7 dây chuyền nữa được hoàn thành.

Dự kiến đến năm 2010, sản lượng xi măng sản xuất trong nước sẽ đạt khoảng 102 triệu tấn, cao hơn nhu cầu trong nước khoảng 7 triệu tấn.

Tháng 11/2009, Bộ Xây dựng đã có báo cáo với Thủ tướng bằng văn bản về tình hình cung vượt cầu của ngành xi măng, và đã được đồng ý về việc ngừng phê duyệt tiếp các dự án đầu tư xi măng từ nay đến năm 2020 nhằm bảo đảm cho ngành công nghiệp này phát triển ổn định và bền vững.

(Theo VOV)

Các tin khác
Công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp Lục Yên chủ yếu là khai thác và chế biến khoáng sản. (Ảnh: M.Q)

YBĐT - Là địa phương có nhiều núi đá và sông suối, trong lòng đất ẩn chứa nhiều khoáng sản quý hiếm, hướng phát triển công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) của Lục Yên là khai thác và chế biến các loại khoáng sản và khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng.

Đặc sản măng sặt bày bán tại chợ nông sản Mường Lò.
(Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Năm 2009, do biến động của thị trường, giá cả hàng hóa và dịch vụ xã hội tăng mạnh, đồng thời, do nhu cầu của xã hội, nhiều cơ sở thương mại – dịch vụ trên địa bàn thị xã đã mạnh dạn đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, khai thác lợi thế là trung tâm đô thị – thương mại, dịch vụ phía tây của tỉnh và là tuyến giao thông trọng yếu với một số tỉnh phía Tây Bắc.

Tổng công ty than khoán sản phẩm cho các công ty con.

Đó là nội dung chính của Thông tư số 242/2009/TT-BTC do Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 242/2009/TT-BTC hướng dẫn thi hành quy chế quản lý tài chính của công ty nhà nước và quản lý vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Văn ngọc - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy (người thứ hai bên phải ) cùng lãnh đạo huyện Lục Yên, các ngành kiểm tra vùng ngô đông 208ha trên đất 2 vụ lúa ở xã Lâm Thượng.

YBĐT - Yên Bái là một tỉnh có truyền thống làm vụ đông và vụ đông đã trở thành vụ sản xuất chính trong năm. Chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng hàng hóa đã và đang là nét mới của vụ đông ở Yên Bái, góp phần quan trọng nâng cao đời sống của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục