Jetstar Pacific đủ điều kiện bảo duỡng máy bay tại VN

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/1/2010 | 2:08:51 PM

Cục hàng không VN đã cho phép hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific Airlines (JPA) được quyền kiểm tra và tự bảo dưỡng thông thường (A check) tại sân bay Tân Sơn Nhất thay vì phải bay Singapore như hiện nay.

Phó cục trưởng cục hàng không VN Lại Xuân Thanh cho biết sau một thời gian tạm thời đình chỉ hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific Airlines (JPA) đã hoàn thiện cơ sở vật chất, đáp ứng đủ các điều kiện để Cục cấp lại quyền kiểm tra và tự bảo dưỡng thông thường (A check) tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó mỗi lần thực hiện A check (được thực hiện sau 250 giờ bay) JPA sẽ phải báo cáo Cục và cơ quan này sẽ cử người giám sát, kiểm tra.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Song Lai, chủ tịch HĐQT JPA, cho biết về cơ bản hãng này sẽ không còn phải đưa máy bay sang Singapore kiểm tra như hiện nay sẽ giúp hãng chủ động về thời gian và tiết kiệm chi phí.

Nếu thực hiện A check tại Singapore sẽ mất ít nhất 2 ngày và chi phí mỗi máy bay tốn khoảng 15-20.000 USD/máy bay trong khi nếu thực hiện trong nước chỉ tốn hơn 10% số tiền này và khoảng nửa ngày bảo dưỡng.

Hiện nay JPA chỉ còn 1 máy bay Boieng B737 đang bảo dưỡng tại Singpore dự kiến đến cuối tuần này sẽ về VN nâng tổng số máy bay của JPA lên 6 chiếc.

(Theo TTO)

Các tin khác

Dự kiến đến năm 2010, sản lượng xi măng sản xuất trong nước sẽ đạt khoảng 102 triệu tấn, cao hơn nhu cầu trong nước khoảng 7 triệu tấn.

Công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp Lục Yên chủ yếu là khai thác và chế biến khoáng sản. (Ảnh: M.Q)

YBĐT - Là địa phương có nhiều núi đá và sông suối, trong lòng đất ẩn chứa nhiều khoáng sản quý hiếm, hướng phát triển công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) của Lục Yên là khai thác và chế biến các loại khoáng sản và khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng.

Đặc sản măng sặt bày bán tại chợ nông sản Mường Lò.
(Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Năm 2009, do biến động của thị trường, giá cả hàng hóa và dịch vụ xã hội tăng mạnh, đồng thời, do nhu cầu của xã hội, nhiều cơ sở thương mại – dịch vụ trên địa bàn thị xã đã mạnh dạn đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, khai thác lợi thế là trung tâm đô thị – thương mại, dịch vụ phía tây của tỉnh và là tuyến giao thông trọng yếu với một số tỉnh phía Tây Bắc.

Tổng công ty than khoán sản phẩm cho các công ty con.

Đó là nội dung chính của Thông tư số 242/2009/TT-BTC do Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 242/2009/TT-BTC hướng dẫn thi hành quy chế quản lý tài chính của công ty nhà nước và quản lý vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục