Vàng quay đầu giảm giá, dầu vẫn đi lên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/1/2010 | 8:06:24 AM

Chỉ tăng mạnh được một phiên, giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua đã quay đầu giảm khá mạnh do đồng USD phục hồi trở lại trên diện rộng. Giá dầu trong khi đó vẫn tiếp tục xu hướng leo thang.

Giá vàng giao tháng 2 đêm qua trên sàn COMEX giảm 2,8 USD so với giá đóng cửa phiên liền trước xuống 1.133,7 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay cũng rớt từ mức cao nhất ba tuần qua là gần 1.140 USD/ounce xuống 1.133,5 USD/ounce. Trước đó, trong ba phiên đầu năm vàng đã tăng tổng cộng khoảng 4%.

Vào đầu giờ sáng nay, giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á đang có xu hướng giảm tiếp. Tới 6h45 (giờ Việt Nam) giá vàng giao tháng 2 giảm thêm vài USD so với giá đóng cửa trên sàn New York vài tiếng trước đó xuống 1.129,1 USD/ounce.

Vàng quay đầu giảm giá là do áp lực chốt lời ngắn hạn và đồng USD phục hồi trở lại sau khi những cảnh báo về nền kinh tế Mỹ đã lắng dịu.

“Sự quan tâm đối với các loại hàng hoá và kim loại còn rất lớn, đặc biệt là vàng”, Tom Kendall - chiến lược gia trong lĩnh vực kim loại quý của Tập đoàn Mitsubishi Corp cho biết.

“Tuy nhiên, trong suốt thời gian dài vừa qua, giá vàng biến động ngược chiều với đồng USD. Sự phục hồi của đồng tiền này như là một cái phanh hãm đà tăng của thị trường vàng”, Tom Kendall giải thích.

Trong ngắn hạn, đồng USD vẫn sẽ là yếu tố chủ chốt tác động tới giá vàng. Đồng USD đã tăng mạnh mẽ và trên diện rộng một ngày trước khi Mỹ công bố báo cáo thất nghiệp - dự kiến sẽ tích cực.

“Với bản báo cáo sẽ được ra vào ngày mai (8/1), hầu hết các thị trường đều rất thận trọng. Vàng đã có đợt tăng khá mạnh vào đầu năm và giờ đến lúc có một chút điều chỉnh”, Bill O’Neill - một chuyên gia tại phố Wall nói.

Giá hàng hoá, trong đó có vàng, cũng bị ảnh hưởng bởi thông tin thắt chắt chính sách tiền tệ của Trung Quốc - nước tiêu thụ nguyên liệu công nghiệp thô hàng đầu trên thế giới.

Giá dầu trong khi đó vẫn tiếp tục đà tăng giá, hiện đã lên gần 83 USD/thùng.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Từ ngày 6-1-2010 đến hết 30-6-2011, toàn bộ gần 4 triệu thẻ Connect24 của Ngân hàng cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) sẽ phải thay mới nhằm chuẩn hóa hệ thống phát hành thẻ tại Việt Nam theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước. Dự kiến chi phí cho việc thay mới này của các ngân hàng lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Hôm qua 7-1, chủ trì cuộc họp báo Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các bộ trưởng đã dành phần lớn thời gian giải đáp nhiều vấn đề thời sự dư luận đang quan tâm.

Ngô đông ở An Thịnh.

YBĐT - Đó là lời khẳng định của Chủ tịch UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) - Trần Thế Hùng và đó cũng là mục tiêu phấn đấu của các cấp chính quyền cũng như nông dân trong huyện trước nguy cơ hạn hán gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất vụ đông xuân 2009 - 2010.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh vừa ký chỉ thị về việc bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần 2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục