Đầu tháng, giá vàng giảm nhẹ

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/2/2010 | 8:02:31 AM

Sau ít tiếng tăng nhẹ trong đầu phiên của tuần mới, cũng là phiên đầu tiên của tháng 2, giá vàng trong nước đã giảm 7.000 đồng/chỉ khi mà giá vàng thế giới giảm.

Giá vàng ít biến động phiên đầu tuần
Giá vàng ít biến động phiên đầu tuần

Hôm qua (1/2), giá mỗi chỉ vàng tại Công ty Bảo Tín Minh Châu là mua vào 2,635 triệu đồng/chỉ (mua vào) -2,641 triệu đồng/chỉ (bán ra), giảm 7.000 đồng/chỉ so với sáng cùng ngày. Hôm qua, giá vàng tại đây đóng cửa ở mức 2,638 triệu đồng/chỉ-2,644 triệu đồng/chỉ.

Giá vàng tại Công ty CP SJC Hà Nội không biến động nhiều, giao dịch ở mức 2,635 triệu đồng/chỉ-2,645 triệu đồng/chỉ.


Trong tuần qua,  giá vàng có xu hướng giảm là chính nhưng dao động trong biên độ khá hẹp. Giao dịch trên thị trường khá ảm đạm bởi giá kim loại quý này chưa thể hiện rõ xu hướng. Tuy nhiên, so giữa sức mua và bán của khách hàng thì sức mua chiếm ưu thế. Đến sáng nay, thị trường vẫn chưa được cải thiện nhưng khác với tuần trước, nhà đầu tư đi bán nhiều hơn mua. Theo một số chủ tiệm vàng, có thể do họ thấy giá vàng giảm, sợ giảm nữa nên đã mang vàng đi bán.

Theo đánh giá, sự trầm lắng của thị trường có lẽ còn kéo dài qua Tết nguyên đán.

Đến với thị trường thế giới, trong p
hiên giao dịch cuối tuần trước, cũng là phiên cuối tháng 1, giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã giảm xuống đến 1.079,2USD/ounce. Như  vậy, trong tháng 1/2010, giá vàng đã giảm 2%.

Đến sáng nay giá vàng giao ngay  trên thị trường ở mức 1.082,5 USD/ounce, tăng 0,3% so với thị trường NewYork cuối ngày 29/1. Tuy vậy, đến gần trưa, giá kim loại quý này lại giảm, lúc đầu giờ chiều hiện trên bảng giao dịch Kitco.com chỉ ở mức 1.079,5 USD/ounce.

Nguyên nhân chính khiến vàng giảm là đồng USD tăng giá và thông tin lạc quan về  kinh tế Mỹ được công bố vào hôm cuối tuần. Theo công bố, tốc độ tăng trưởng kinh tế trong quý IV ghi nhận mức tăng khá tốt 5,7%, cao gần gấp 3 lần so với quý trước. Thông tin này cho thấy nền kinh tế Mỹ đã có dấu hiệu cải thiện đáng kể và giới đầu tư đang hy vọng FED sẽ sớm nâng lãi suất. 

Trên thị trường ngoại tệ, công bố của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tỷ giá bình quân liên ngân hàng ngày 1/2 ở mức  17.941
VND mỗi USD. Tại khối ngân hàng thương mại, 1 USD đổi được 18.469 VND (mua vào)- 18.479 VN (bán ra).

Báo cáo của Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong tuần qua, thị trường ngoại hối đã có những biểu hiện tích cực hơn. Doanh số mua bán của hệ thống ngân hàng với khách hàng, đặc biệt là với các tổ chức kinh tế tiếp tục tăng, giúp trạng thái ngoại tệ của hệ thống ngân hàng thương mại được cải thiện đáng kể. Tỷ giá niêm yết mua-bán VND/USD của các ngân hàng thương mại phổ biến quanh mức 18.459/18.479 VND/USD.

 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Quân đội Đài Loan tập trận với xe tăng M60A3.

Ngày 1-2, truyền thông Trung Quốc đồng loạt đăng bài chỉ trích dữ dội vụ Mỹ bán số vũ khí trị giá 6,4 tỉ USD cho Đài Loan. Trung Quốc Nhật Báo cảnh báo vụ bán vũ khí “phủ một bóng dài lên mối quan hệ Mỹ - Trung” và khẳng định “phản ứng của Trung Quốc, dù dữ dội đến đâu, cũng đều xứng đáng”.

Nhiều cơ sở chế biến sản xuất gỗ ép ở Yên Bình giải quyết việc làm, ổn định thu nhập cho người lao động.

YBĐT - Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Xây dựng Cấp thoát nước thị xã Nghĩa Lộ trực thuộc LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ, là Công ty TNHH Nhà nước một thành viên, hoạt động sản xuất, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như: tư vấn xây dựng các công trình, thi công xây dựng các công trình thủy lợi, thủy điện, cấp thoát nước, sản xuất, kinh doanh nước uống tinh khiết, trong đó sản xuất, cung cấp nước sạch là nhiệm vụ chủ yếu.

Nông dân xã Phúc Sơn (Văn Chấn) cấy lúa chiêm xuân. (Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Dự án Giảm nghèo giai đoạn 2006 - 2010 của huyện Văn Chấn phấn đấu mỗi năm giảm 4% hộ nghèo (tương ứng giảm 1.400 hộ). Với nhiều biện pháp đồng bộ, hết năm 2009, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện đã giảm còn 21,6% (giảm 5,6% so với năm 2008) vượt kế hoạch đề ra.

YBĐT - Sau thành công của dự án phân viên nén dúi sâu, Hội Phụ nữ huyện Lục Yên tiếp tục phối hợp với Tổ chức Phát triển quốc tế (IDE) xây dựng Dự án “Tạo cơ hội tăng thu nhập cho người dân từ chăn nuôi lợn” và thử nghiệm tại 3 xã: Khánh Thiện, Minh Tiến và Mường Lai với sự tham gia của 57 hộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục