Điểm sáng trong sản xuất kinh doanh

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/2/2010 | 3:19:09 PM

YBĐT - Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Xây dựng Cấp thoát nước thị xã Nghĩa Lộ trực thuộc LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ, là Công ty TNHH Nhà nước một thành viên, hoạt động sản xuất, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như: tư vấn xây dựng các công trình, thi công xây dựng các công trình thủy lợi, thủy điện, cấp thoát nước, sản xuất, kinh doanh nước uống tinh khiết, trong đó sản xuất, cung cấp nước sạch là nhiệm vụ chủ yếu.

Nhiều cơ sở chế biến sản xuất gỗ ép ở Yên Bình giải quyết việc làm, ổn định thu nhập cho người lao động.
Nhiều cơ sở chế biến sản xuất gỗ ép ở Yên Bình giải quyết việc làm, ổn định thu nhập cho người lao động.

Với tinh thần trách nhiệm, xác định được nhiệm vụ trọng tâm, cán bộ đoàn viên công đoàn Công ty luôn nêu cao ý thức làm chủ tập thể, tâm huyết với công việc. Hoạt động của tổ chức công đoàn luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của chi bộ Đảng, sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền, là động lực thúc đẩy thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chuyên môn.

Năm 2009, Công ty TNHH Xây dựng Cấp thoát nước sản xuất, kinh doanh đạt kết quả cao, với tổng doanh thu đạt gần 3 tỷ đồng, bằng 145% so với năm 2008; nộp ngân sách Nhà nước gần 180 triệu đồng.

CĐCS Công ty phối hợp cùng với chuyên môn phát động các phong trào thi đua yêu nước trong lao động, sản xuất, kinh doanh như: phong trào “Tiết kiệm chi phí trong giá thành sản xuất”, phong trào “Nói không với tiêu cực trong cung cấp nước sạch” để giảm tỷ lệ thất thoát nước; chỉ đạo khảo nghiệm sáng kiến cải tiến kỹ thuật, việc thay bạc đồng máy bơm bằng bạc gang xám có hiệu quả cao, giảm chi phí sửa chữa hàng năm với số tiền trên 5 triệu đồng, làm tăng tuổi thọ cho thiết bị máy móc của Công ty.

Trong sản xuất, với khẩu hiệu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả”, đoàn viên công đoàn luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, tự học tập, nghiên cứu nâng cao tay nghề, thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định kỹ thuật của Công ty, tiết kiệm chi phí sản xuất điện thắp sáng, cung cấp nước máy đầy đủ phục vụ nhu cầu của nhân dân.

CĐCS Công ty chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đoàn viên, tổ chức tốt các hội nghị công nhân viên chức, phát huy quyền làm chủ của đoàn viên, làm tốt và thực hiện nghiêm quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức các buổi chất vấn người sử dụng lao động để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ; tích cực tham gia cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Công đoàn đã kết hợp với chính quyền bố trí đầy đủ việc làm cho người lao động, chăm lo đời sống tinh thần cho cán bộ, đoàn viên, thực hiện các chế độ chính sách về tuyển dụng lao động, tiền lương, tiền thưởng, chuyển xếp lương theo đúng cấp bậc... đảm bảo đúng quy chế và quy định của Nhà nước; đóng BHYT, BHXH cho 100% CNVCLĐ trong Công ty.

Hàng năm, Công ty tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Bảo hộ lao động được Công ty trang bị đầy đủ cho công nhân. Đời sống việc làm của người lao động ổn định, thu nhập bình quân đạt từ 1,6 đến 2 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, Công ty còn bồi dưỡng chế độ ăn ca đêm với 300 nghìn đồng/người/tháng. Công tác phòng, chống cháy nổ, vệ sinh an toàn lao động được chú trọng làm tốt.

Không những hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Công đoàn Công ty TNHH Xây dựng và Cấp thoát nước thị xã Nghĩa Lộ còn tích cực tham gia các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao..., tham gia các phong trào từ thiện, xây dựng các quỹ “Tấm lòng vàng”, “Vì nữ công nhân lao động nghèo”, Quỹ “Mái ấm công đoàn”, “Vì người nghèo”...; chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho CNVCLĐ, làm tốt công tác thăm hỏi ốm đau, gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời giúp đoàn viên khắc phục khó khăn để yên tâm công tác. Trong năm 2009, Công đoàn kết hợp với chuyên môn tổ chức cho đoàn viên đi thăm quan du lịch với số tiền trên 40 triệu đồng...

Với nhiều kết quả đã đạt trên mọi lĩnh vực, năm 2009, tập thể Công ty được đề nghị tặng bằng khen của UBND tỉnh Yên Bái giai đoạn 2006-2009 vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Hồng Hương – Nam phúc

Các tin khác
Nông dân xã Phúc Sơn (Văn Chấn) cấy lúa chiêm xuân. (Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Dự án Giảm nghèo giai đoạn 2006 - 2010 của huyện Văn Chấn phấn đấu mỗi năm giảm 4% hộ nghèo (tương ứng giảm 1.400 hộ). Với nhiều biện pháp đồng bộ, hết năm 2009, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện đã giảm còn 21,6% (giảm 5,6% so với năm 2008) vượt kế hoạch đề ra.

YBĐT - Sau thành công của dự án phân viên nén dúi sâu, Hội Phụ nữ huyện Lục Yên tiếp tục phối hợp với Tổ chức Phát triển quốc tế (IDE) xây dựng Dự án “Tạo cơ hội tăng thu nhập cho người dân từ chăn nuôi lợn” và thử nghiệm tại 3 xã: Khánh Thiện, Minh Tiến và Mường Lai với sự tham gia của 57 hộ.

Toyota và một số đại gia xe hơi khác đang thu hồi và tạm ngưng sản xuất hàng loạt dòng xe hơi vì lỗi kỹ thuật.

Sản lượng và giá muối muối trong nước có nhiều biến động nên Việt Nam vẫn phải nhập khẩu muối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục