Chính phủ chỉ đạo: Không để xảy ra thiếu hàng, tăng giá dịp tết

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/2/2010 | 1:51:55 PM

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1-2010, trong đó nêu rõ, các bộ, ngành, địa phương cần tích cực và chủ động chỉ đạo cung ứng nguồn hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu nhân dân trong dịp Tết Canh Dần 2010, tăng cường kiểm tra, đáp ứng đủ lượng hàng hóa, bảo đảm chất lượng.

Chính phủ chỉ đạo tập trung quản lý giá cả các loại hàng hóa, dịch vụ, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, không để xảy ra thiếu hàng, tăng giá. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, gian lận thuế; chống đầu cơ, nâng giá, nhất là những mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết Nguyên đán; thực thi quyết liệt các biện pháp về quản lý chất lượng sản phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh.

Chính phủ cũng yêu cầu các cấp, các ngành tổ chức nhân dân đón Tết Canh Dần vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, không để dân thiếu ăn. Đặc biệt lo tết các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, các đối tượng xã hội, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiệt hại do thiên tai. Tổ chức tốt giao thông, các lễ hội, các hoạt động văn hóa, giải trí, đáp ứng nhu cầu vui tết đón xuân của nhân dân. Tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển, đốt pháo, đèn trời. Chỉ đạo chặt chẽ việc thực hành tiết kiệm chống lãng phí; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông trong dịp tết và mùa lễ hội.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nông dân xã Minh Quân (trấn Yên) chế biến miến dong. (Ảnh: Hoàng Nhâm)

YBĐT - Gia đình chị Phương Điều ở thôn Hồng Hà xã Nga Quán (Trấn Yên) có hai đứa con ngoan và học giỏi nên các cháu đều thi đỗ vào các trường chuyên nghiệp.

Cá tầm - giống cá mới được nuôi trên hồ Thác Bà đem lại nguồn lợi kinh tế cao.

YBĐT - Năm 2009 đã đi qua ghi nhận rất nhiều cố gắng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Yên Bình. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, huyện Yên Bình đã không ngừng nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kế hoạch được giao.

YBĐT - Những ngày áp tết Nguyên đán Canh Dần 2010, thị trường hoa tết trên địa bàn Yên Bái, nhất là khu vực thành phố đã trở nên sôi động hơn rất nhiều. Hoa đào Nhật Tân, đào rừng, đào phai, quất, quýt cảnh và các loại hoa lan, hoa huệ, hoa cúc, hoa hồng đến một số loại hoa nhập ngoại đã tràn ngập thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục