Đồng ý chủ trương tăng giá điện

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/2/2010 | 8:35:17 AM

Tại cuộc họp báo chiều 22.2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết Thủ tướng đã đồng ý về nguyên tắc tăng giá điện và giao Bộ Công thương cùng Bộ Tài chính xây dựng phương án cụ thể trình Chính phủ.

Theo ông Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ yêu cầu phương án tăng giá điện phải đảm bảo mục tiêu không ảnh hưởng tới người nghèo và tác động mạnh đến giá cả.

Liên quan tới điều hành giá cả các mặt hàng thiết yếu khác như xăng, dầu, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cũng nhấn mạnh: “Điều hành theo cơ chế thị trường có tính toán tới các yếu tố cụ thể”; đồng thời khẳng định: “Chính phủ đặc biệt quan tâm tới vấn đề này và sẽ nỗ lực tối đa để hoàn thành chỉ tiêu “lạm phát không quá 7%” đã được Quốc hội thông qua”.

Trước đó, trong phiên họp giao ban đầu năm do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì sáng 22.2, Chính phủ đánh giá: năm nay, các bộ, ngành, địa phương đã chủ động hơn trong việc chuẩn bị, chăm lo Tết cho người dân, đảm bảo Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm. Đời sống người dân được cải thiện rõ nét, đặc biệt là các hộ nghèo, gia đình chính sách, đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Dịp này, Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội phối hợp và chỉ đạo các địa phương chuyển quà của Chủ tịch nước tới tận tay hơn 1,8 triệu người có công, với tổng kinh phí trên 378 tỉ đồng. Theo Văn phòng Chính phủ, ước tính cả nước trong dịp Tết có khoảng 4,2 triệu người nghèo, khó khăn, thuộc diện bảo trợ đã được tặng quà với tổng số tiền lên tới 400 tỉ đồng và hơn 40.000 tấn gạo...

Bên cạnh những kết quả trên, Chính phủ cũng chỉ rõ một số mặt còn hạn chế trong dịp Tết: “Tai nạn giao thông tăng cao hơn năm trước, tội phạm hình sự có xu hướng gia tăng, hoạt động vận tải hành khách sau Tết đang diễn biến phức tạp tiềm ẩn nguy cơ tai nạn...”.

 Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc cho biết tại phiên họp, Thủ tướng nhấn mạnh phải tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới.

Các cơ quan nhà nước tập trung giải quyết công việc cho người dân và doanh nghiệp, chấm dứt ngay hiện tượng du xuân sa đà và lễ hội phô trương, hình thức, tốn kém; thực hiện nghiêm túc quy định làm việc bù vào ngày thứ bảy (27.2.2010).

Thủ tướng cũng chỉ đạo kiểm soát giá cả thị trường, giá hàng hóa sau Tết, coi trọng điều hành thị trường tiền tệ, đảm bảo bình ổn thị trường...

(Theo TNO)

Các tin khác

Các ngân hàng (NH) tập trung đẩy mạnh cho doanh nghiệp xuất khẩu và người tiêu dùng vay.

YBĐT - Chi cục thú y tỉnh cho biết, trong thời gian cuối tháng 1 đầu tháng 2 năm 2010 (trước tết Nguyên đán Canh Dần), trên địa bàn tỉnh đã phát hiện ra hai ổ dịch lở mồm long móng tại xã Tân Hương và Phúc An, huyện Yên Bình với 41 con trâu bò bị mắc bệnh.

Nông dân xã Tô Mậu, huyện Lục Yên sẽ kết thúc việc gieo cấy trước ngày 15 tháng Giêng, năm Canh Dần. Ảnh Hoài Văn

YBĐT - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và PTNT, tính đến ngày 22/2/2010 diện tích đã cày bừa được trên toàn tỉnh là 17.365 ha (đạt 100% kế hoạch), tính đến ngày 18/2 đã gieo cấy được khoảng 13.950 ha, bằng 80% kế hoạch.

Chế biến gỗ rừng trồng là thế mạnh kinh tế của tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Sản xuất công nghiệp ổn định, thương mại, xuất khẩu đều đạt khá ngay từ những ngày đầu năm 2010. Đó là những tín hiệu khả quan của ngành công thương Yên Bái trong năm kế hoạch 2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục