Đường km5 - Yên Bình phải hoàn thành trước 30/6

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/2/2010 | 9:45:21 AM

YBĐT - Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái tại Hội nghị giao ban với các nhà thầu thực hiện Dự án đường km5 - Yên Bình ngày 24/2.

Video Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ thi công đường km5-thị trấn Yên Bình

Dự án đường km5 - Yên Bình được triển khai thi công từ tháng 10/2007 với tổng dự toán được duyệt 393,1 tỷ đồng. Đến hết năm 2009, đã nghiệm thu và giải ngân được 248,1 tỷ đồng. Mặc dù các nhà thầu đã tập trung năng lực, đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành cơ bản các khối lượng chủ yếu đối với các gói thầu xây lắp trên tuyến chính, nhưng tiến độ thi công của các nhà thầu vẫn chậm so với tiến độ được duyệt 2 tháng.

Để có thể khánh thành trước 30/6/2010, đồng chí Nguyễn Văn Bình yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với UBND thành phố, huyện Yên Bình làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, không để ảnh hưởng đến tiến độ thi công; chủ đầu tư cần đôn đốc các nhà thầu bàn giao quỹ đất dân cư, lát vỉa hè xong trước 15/3; đối với việc xử lý đất sạt tại gói thầu số 9, hạ thấp độ cao ta luy xuống còn 8-10 m;

Sở Xây dựng nhanh chóng hoàn thành thiết kế kiến trúc trên tuyến trình UBND tỉnh; các nhà thầu, chủ đầu tư phải tập trung năng lực, đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo tới 25/5 có thể tổ chức khánh thành; các tuyến đường Trần Phú, Nguyễn Đức Cảnh, đường 7C bị hư hỏng trong quá trình thi công tuyến km5-Yên Bình giao cho Sở giao thông tổ chức đấu thầu thi công trả lại...

Anh Dũng

Các tin khác
Nông dân xã Yên Hợp làm đất trồng ngô trên diện tích bị hạn.

YBĐT-Vụ lúa đông xuân 2009-2010, huyện Văn Yên đưa vào gieo cấy trên 2.650 ha lúa, tuy nhiên do ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài, lượng mưa thấp, nước trong các ao, hồ thiếu hụt làm 52,7 ha không thể cấy lúa mà phải chuyển sang trồng cây màu khác.

Cơ sở sản xuất gạch của ông Vũ Xuân Dật, thành phố Yên Bái tạo công ăn việc làm cho trên 20 lao động địa phương.

YBĐT - Với tinh thần đoàn kết, thống nhất, năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Yên Bái quyết tâm vượt qua những khó khăn thách thức, khai thác có hiệu quả các tiềm năng thế mạnh kinh tế của địa phương.

Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) cho hay, 2010 là năm cuối trong việc thực hiện Kế hoạch cải cách, phát triển, hiện đại hóa hải quan giai đoạn 2008-2010 với 4 đề án.

Các hộ gia đình sử dụng từ 51 KW/h-100 KW/h/tháng cũng chỉ phải trả thêm 7.000 đồng theo giá điện mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục