Giá vàng quay đầu giảm giá

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/3/2010 | 1:36:54 PM

Giá vàng thế giới hôm qua quay đầu giảm mạnh trước lực tăng của đồng USD. Những lo ngại về khả năng giải quyết nợ nần của Hy Lạp vẫn gây áp lực giảm giá đồng euro, đẩy USD tăng. Khác với sự biến động mạnh của vàng thế giới, giá vàng trong nước vẫn được duy trì trong biên độ hẹp.

Trên sàn New York đêm qua giá vàng quay đầu giảm mạnh về 1125,50 USD/ounce, sau khi lên mức cao nhất trong hơn 1 tháng qua trong bối cảnh đồng USD tăng trở so với Euro. Trước đó, Euro phục hồi khá ấn tượng khi Chính phủ Hy Lạp tuyên bố cắt giảm chi tiêu và tăng thuế để giải quyết vấn đề nợ xấu.

Tuy nhiên, giới đầu tư hiện lại đang lo ngại về khả năng giải quyết nợ nần của Hy Lạp. Bên cạnh đó, tổ chức Moody’s Investor Service hạ mức tín nhiệm của ngân hàng Deutsche Bank (Đức) đang khiến Euro giảm trở lại so với USD. Trong phiên châu Á sáng nay (5/3), giá vàng giảm xuống còn 1132,70 USD/ounce.

Khác với sự biến động mạnh của giá vàng thế giới, thị trường vàng trong nước liên tiếp có những phiên chững giá. Hầu hết các thương hiệu vàng niêm yết giá trong biên độ hẹp. Tuy nhiên giao dịch trên thị trường vẫn khá ảm đạm.

Vàng SJC TP.HCM của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn có mức mua vào – bán ra 26,68-26,74 triệu đồng/lượng. Vàng SJC Hà Nội giao dịch ở mức 26, 67-26,75 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng Rồng Vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu có mức giá 26,66- 26,75 triệu đồng/lượng. Vàng miếng Thần Tài Sacombank (SBJsáng nay được niêm yết ở mức 26,69 – 26,73 triệu đồng/chỉ.

Theo nhận định của một số chuyên gia phân tích vàng, Quỹ SPDR Gold Trust mạnh tay mua vào trong suốt 2 ngày qua và Ngân hàng Trung ương của Nga cũng muốn tăng tỉ lệ vàng nắm giữ trong dự trữ quốc tế  là tín hiệu rất tích cực cho xu hướng tăng giá của vàng sắp tới.

(Theo VNMedia)

 

 

Các tin khác
Vườn cam của một hộ dân ở xã Minh An

YBĐT- Minh An là xã thuộc vùng ngoài của huyện Văn Chấn, có tổng diện tích tự nhiên trên 3.300 ha, có 925 hộ dân với hơn 3.400 nhân khẩu gồm 4 dân tộc: Dao, Kinh, Tày, Mường ở 8 thôn bản, trong đó đồng bào Dao chiếm 68%. Cuộc sống của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông lâm nghiệp và kinh doanh dịch vụ.

Đại sứ Nhật Bản Sakaba tại cuộc họp báo chiều 3-3 tại Hà Nội.

Ba dự án lớn sử dụng nguồn vốn ODA từ Nhật Bản gồm dự án xây dựng đường cao tốc Bắc-Nam, dự án xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam, và dự án xây dựng khu công nghệ cao Hòa Lạc mới đang ở trong giai đoạn khảo sát và chuẩn bị.

Dù thực hiện nhiều biện pháp trong công tác quản lý, bảo vệ rừng nhưng trên thực tế vẫn xảy ra nhiều vụ vi phạm nghiêm trọng. Tại cuộc họp ra mắt nhóm công tác về tăng cường thực thi pháp luật về lâm nghiệp, quản lý, bảo vệ rừng ngày 3-3 (tổ chức tại Bộ NN&PTNT), nhiều ý kiến cho rằng cần phải siết chặt công tác quản lý, bảo vệ rừng và có chế tài mạnh.

Trong hai ngày mùng 2 và 3-3, Chính phủ đã họp phiên thường kỳ tháng 2 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Trước dư luận lo ngại về tình hình lạm phát cao tái xuất hiện, Chính phủ đã dành riêng một ngày làm việc với Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Kế hoạch - Đầu tư và Ủy ban Giám sát Tài chính quốc gia để làm rõ nguyên nhân và giải pháp về vấn đề này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục