Nợ nhà nước của Việt nam đứng thứ 44 thế giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/8/2010 | 2:25:39 PM

Theo báo cáo của ông Trần Đình Thiên - viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, nợ nhà nước (nợ công) của Việt Nam năm 2009 lên tới 52% GDP và đứng thứ 44 thế giới, ngay sau Mỹ, Morocco, Kenya. Tuy nhiên, con số này vẫn dưới mức bình quân của thế giới là 56% GDP.

Với tổng số nợ công đã lên đến 1.490 tỉ euro - lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử nước Pháp, chính quyền Paris vừa phải rao bán đấu giá các toà nhà công vụ để trả nợ và cắt giảm chi phí cho ngân sách.
Với tổng số nợ công đã lên đến 1.490 tỉ euro - lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử nước Pháp, chính quyền Paris vừa phải rao bán đấu giá các toà nhà công vụ để trả nợ và cắt giảm chi phí cho ngân sách.

 Cũng theo bản báo cáo trên, đứng đầu danh sách nợ nhà nước là Zimbabwe 304% GDP, Nhật Bản 192% GDP, Libăng 156% GDP...

Theo ông Trần Đình Thiên, bản báo cáo được hình thành từ các số liệu quốc tế và mang tính tham khảo, mục đích tham gia hội thảo “Phục hồi kinh tế thế giới và sự thích ứng của doanh nghiệp Việt Nam: bài học quản trị phát triển doanh nghiệp” do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp và CLB doanh nghiệp LBC tổ chức.

(Theo TTO)

Các tin khác
Theo đánh giá, lượng gạo phục vụ cho tiêu thụ nội địa và xuất khẩu của Việt Nam năm 2010 là khá dồi dào. Ảnh minh hoạ

Từ nay tới cuối năm, mỗi tháng nước ta đều có từ 300.000 - 500.000 ha lúa cho thu hoạch. Cộng thêm lượng tồn kho của các doanh nghiệp là trên một triệu tấn, Việt Nam không thiếu gạo phục vụ xuất khẩu và tiêu dùng trong nước.

YBĐT - Trong vòng gần 10 năm trở lại đây, Yên Bái đã khơi dậy và khai thác có hiệu quả các di tích, danh lam thắng cảnh của các địa phương, thu hút khách du lịch. Du lịch Yên Bái đã có bước khởi sắc đáng khích lệ, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Nhằm bảo đảm đầu tư phát triển lưới điện phân phối để đáp ứng yêu cầu về an toàn cung cấp điện, giám sát vận hành an toàn, tin cậy và hiệu quả hệ thống điện quốc gia nói chung và hệ thống điện phân phối nói riêng, đặc biệt trong hoàn cảnh ngành điện đang được cải tổ để chuyển dần sang hoạt động trong mô hình thị trường.

Ngày 10-8, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã công bố sản phẩm và xuất bán chuyến nhiên liệu bay Jet A1 đầu tiên từ Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục