Chi cục Thú y tỉnh: 7 tháng tiêm phòng trên 275 nghìn liều vácxin cho gia súc, gia cầm

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/8/2010 | 10:08:24 AM

YBĐT - Tính đến hết tháng 7/2010, Chi cục Thú y tỉnh Yên Bái đã tiêm phòng được trên 275 nghìn liều vácxin cho gia súc, gia cầm, trong đó gần 59 nghìn liều vácxin tụ huyết trùng cho trâu, bò; 108,7 nghìn liều tụ huyết trùng dịch tả lợn và trên 64 nghìn liều vácxin phòng chống dịch lở mồm, long móng.

Bên cạnh đó, công tác kiểm soát giết mổ và kiểm dịch vận chuyển động vật thường xuyên được thực hiện, góp phần nâng tổng số gia súc qua kiểm dịch lên gần 91 nghìn con.

 Hiện nay, dịch bệnh tai xanh trên đàn lợn đang có nguy cơ bùng phát trở lại và lây lan trên diện rộng. Chi cục Thú y tỉnh khuyến cáo bà con nông dân phải thường xuyên theo dõi sức khoẻ đàn lợn, chủ động tiêm phòng đầy đủ các loại vácxin và khi có dấu hiệu của bệnh cần báo ngay cho các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để có hướng giải quyết, xử lý kịp thời.

Hồng Oanh

Các tin khác
Hội phụ nữ huyện Mù Cang Chải tham gia phát đường băng cản lửa bảo vệ rừng.

YBĐT - Nhằm nâng cao trách nhiệm bảo vệ rừng cho từng cá nhân, Ban chỉ đạo PCCCR xã Chế Cu Nha đã tổ chức ký cam kết bảo vệ rừng tới từng hộ gia đình cá nhân và các chủ hộ nhận khoán bảo vệ rừng; phân công tuần tra, canh gác, coi trực cháy rừng cho các hộ.

YBĐT - Những năm gần đây, sản xuất lương thực trên địa bàn tỉnh Yên Bái liên tục thành công từ diện tích, năng suất đến sản lượng. Từ một tỉnh thiếu hàng ngàn tấn lúa, gạo nay đã cân đối được lương thực. Không chỉ có vậy, mà các xã vùng thấp, vùng thâm canh còn sản xuất lúa, gạo làm hàng hóa. Kinh tế nông nghiệp, nông thôn phát triển vững chắc, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Từ cuối tháng 8, nhiều mặt hàng trong siêu thị sẽ tăng giá.

Theo tin từ hệ thống siêu thị Maximark, Citimart khu vực TPHCM, sẽ có 300 mặt hàng tiêu dùng tăng giá bắt đầu từ cuối tháng 8 này với mức tăng trong khoảng 3 - 12%.

Chiều 17-8, Ngân hàng (NH) Nhà nước đã công bố quyết định điều chỉnh tỉ giá liên NH từ 18.544 đồng/USD lên 18.932 đồng/USD (tăng gần 2,1%), áp dụng từ ngày 18-8. Với tỉ giá liên NH mới và biên độ biến động tỉ giá không thay đổi là +-3%, từ ngày 18-8 các NH có thể ấn định mức mua bán ngoại tệ tối đa là 19.500 đồng/USD. Trong ngày 17-8, giá bán USD của các NH thương mại là 19.100 đồng/USD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục