Thị trường bánh Trung thu 2010: Đa dạng chủng loại phong phú mẫu mã

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/9/2010 | 2:24:20 PM

YBĐT - Ở Yên Bái, thị trường bánh Trung thu đã trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp, thương hiệu bánh Trung thu lớn năm nay đều tung ra thị trường nhiều loại sản phẩm với mẫu mã, bao bì đẹp, chất lượng đảm bảo và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Dạo quanh một vòng các cửa hàng, đại lý trên địa bàn thành phố Yên Bái có thể dễ dàng nhận thấy sự có mặt hầu hết của các thương hiệu bánh Trung thu lớn như: Bibica, Kinh Đô, Hữu Nghị… Theo nhận định chung của nhiều chủ cửa hàng bánh kẹo, giá các mặt hàng năm nay chỉ cao hơn khoảng 5 - 10% so với năm 2009, chủ yếu là do ảnh hưởng tăng giá của một số mặt hàng thực phẩm nguyên liệu.

Tuy nhiên, có vẻ sự tăng giá này không mấy ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Đại đa số người tiêu dùng đều cảm thấy hài lòng và chấp nhận giá thành của các mặt hàng bánh Trung thu năm nay. Bà Việt, phường Yên Thịnh (TP Yên Bái) cho biết: “Tuy giá bánh có tăng so với năm ngoái nhưng bù lại mẫu mã rất đẹp, bắt mắt, chất lượng lại đảm bảo nên tôi rất an tâm”. 

Theo chị Nguyễn Thị Thu Dung, đại lý ủy quyền của hãng Bibica tại Yên Bái: “Nhằm đáp ứng nhu cầu và túi tiền của người tiêu dùng, ngoài 40 sản phẩm bánh Trung thu truyền thống, Trung thu năm nay hãng còn cho ra đời dòng sản phẩm bánh cao cấp giảm ngọt, ít béo”.

Được biết, Bibica là một trong những thương hiệu lớn khai phá và dẫn đầu thị trường trong việc sản xuất, cung cấp bánh Trung thu dinh dưỡng dành cho người có nhu cầu ăn kiêng, người mắc bệnh tiểu đường, tim mạch và béo phì.

Sản phẩm bánh Trung thu của Bibica năm nay được đánh giá là khá đa dạng về chủng loại với các loại bánh có trọng lượng 120g, 160g, 210g hoặc 250g. Tất cả đều được đóng hộp 2 cái hay 4 cái trang trọng tùy theo nhu cầu. Nổi trội hơn cả là bộ bánh Nguyệt cao cấp được thiết kế ấn tượng và trang trọng. Mỗi loại chứa đựng một ý nghĩa khác nhau, phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng và biếu tặng.

Cùng với Bibica, Kinh Đô cũng tung ra thị trường các dòng bánh đánh vào thị hiếu của nhiều đối tượng tiêu dùng khác nhau. Ngoài sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo truyền thống, dòng sản phẩm cao cấp Trăng Vàng của Kinh Đô được đóng gói trong hộp vừa bắt mắt, lại sang trọng chiếm được nhiều sự chú ý của những người mua bánh làm quà biếu hơn cả.

Chị Hiền, chủ một cửa hàng bánh kẹo trên đường Đinh Tiên Hoàng cho biết: “Dòng sản phẩm này có giá từ 520 đến 720 nghìn đồng/hộp, tùy vào trọng lượng của bánh. Thường thì dòng bánh cao cấp tập trung vào nhóm khách hàng có thu nhập khá. Họ mua để làm quà biếu là chủ yếu”.

Để đáp ứng nhu cầu của một bộ phận người tiêu dùng với dòng bánh chay, hãng này cũng đưa ra dòng sản phẩm bánh chay cao cấp với giá dao động từ 33-59 nghìn đồng/chiếc. Ngoài Kinh Đô, Bibica, thị trường bánh Trung thu năm nay còn có sự góp mặt của hàng loạt sản phẩm của các hãng bánh kẹo lớn như: Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị, Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội…

Điều đáng nói là hiện nay loại bánh “3 không” (không nhãn mác, không hạn sử dụng, không địa chỉ sản xuất) vẫn xuất hiện, nhưng khá “khiêm tốn” trên thị trường và cũng rất ít người tìm mua. Theo nhận định của nhiều người, năm nay hầu hết các cửa hàng bánh kẹo lớn đều nhận làm đại lý hoặc cửa hàng độc quyền cho các hãng bánh lớn, do vậy, các loại bánh “3 không” ít được người tiêu dùng quan tâm và chú ý đến.

Sản phẩm phong phú, mẫu mã đa dạng là một trong những yếu tố trực tiếp góp phần tạo nên sự sôi động của thị trường bánh Trung thu năm nay. Theo chị Hiền: “Sức mua của người dân năm nay đến sớm, thường thì mọi năm giáp ngày Trung thu  người dân mới đi mua nhưng năm nay thị trường đã sôi động từ gần một tháng nay”.

Hùng Cường

Các tin khác
Ước mơ lớn nhất của gã buôn tiền 8X này là trở thành ông chủ quán cafe.

Họ đều là dân 8X và bị coi là điên rồ khi khởi nghiệp bằng những ý tưởng chẳng giống ai. Sau một năm, có người thành công và trưởng thành hơn, song cũng có người phải chuyển hướng.

Giá vàng trong nước thẳng tiến 30 triệu đồng, giao dịch vẫn trầm lắng.

Mỗi lượng vàng tiếp tục nhảy vọt 140.000 đồng, tiến sát mốc 30 triệu mỗi lượng vào sáng 17/9. Cùng lúc đó, giới chuyên gia quốc tế nhận định thị trường tiếp tục đi lên trong tuần sau.

Mô hình trồng bí đỏ lấy quả cho thu nhập khá cao song diện tích trồng nhỏ lẻ nên nguồn thu không đáng kể.

YBĐT - Sơn A Là một xã thuần nông của huyện Văn Chấn (Yên Bái), có trên 90% dân số là đồng bào dân tộc Thái và Mường. Mặc dù giờ đây cái đói, cái nghèo không còn quá nặng nề, cả xã còn 173 hộ nghèo/1.042 hộ dân toàn xã, song bài toán làm giàu vẫn còn là một ẩn số đối với Sơn A.

Tốc độ tăng trưởng công nghiệp của Yên Bái bình quân 5 năm đạt 17,24%.

YBĐT - Xác định lấy công nghiệp làm khâu đột phá tạo động lực để phát triển các ngành kinh tế, văn hóa - xã hội, dưới ánh sáng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2005 - 2010), Yên Bái đã đề ra nhiều giải pháp đẩy mạnh phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục