Lựa chọn phương án thiết kế mẫu nhãn hiệu và bao bì cho sản phẩm chè Suối Giàng
- Cập nhật: Thứ hai, 18/10/2010 | 9:47:11 AM
YBĐT - Trong khuôn khổ Dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Suối Giàng” cho sản phẩm chè của xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái”, vừa qua, Sở Khoa học – Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Công ty TNHH Quảng cáo và Thương mại Tầm Nhìn (OCC) tổ chức Hội thảo lựa chọn phương án thiết kế mẫu nhãn hiệu và bao bì cho sản phẩm chè Suối Giàng.
Dự án nằm trong chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ của doanh nghiệp, do Sở KH&CN Yên Bái là cơ quan chủ trì, thực hiện trong 2 năm 2010 – 2011, với mục tiêu thiết lập cơ chế bảo hộ, quản lý, khai thác và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Suối Giàng” cho sản phẩm chè Shan tuyết của xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn nhằm bảo đảm việc kiểm soát chất lượng, chế biến và xúc tiến thương mại cho sản phẩm chè, góp phần nâng cao giá trị kinh tế, xã hội, văn hóa của sản phẩm chè mang nhãn hiệu chứng nhận “chè Shan tuyết Suối Giàng” đối với người dân địa phương nơi sản xuất sản phẩm, đối với huyện Văn Chấn và tỉnh Yên Bái.
Đến nay, đơn vị chủ trì và chủ nhiệm Dự án đã tiến hành khảo sát vùng chè Shan tại xã Suối Giàng về số lượng, diện tích chè, quy trình canh tác của người dân và khảo sát 2 đơn vị chế biến và kinh doanh chính của sản phẩm chè Suối Giàng là Công ty cổ phần Chè Văn Hưng và Hợp tác xã Chế biến chè Suối Giàng, đồng thời tiến hành ký hợp đồng với Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc (Phú Thọ) để xây dựng các quy trình bình tuyển, bảo tồn, chăm sóc, thu hái và phân tích các chỉ tiêu lý hoá của giống chè Shan... ; ký hợp đồng với Công ty TNHH Quảng cáo và Thương mại Tầm Nhìn (OCC) để tiến hành tư vấn thiết kế mẫu nhãn hiệu và bao bì sản phẩm chè Suối Giàng.
Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe đại diện của OCC trình bày về các phương án thiết kế mẫu nhãn và bao bì cho sản phẩm chè Suối Giàng và quy trình gắn nhãn hiệu, tem chống hàng giả...
Các phát biểu tại Hội thảo đã đi đến thống nhất và chọn ra một phương án nhãn hiệu tối ưu cho sản phẩm là nhãn hiệu logo hình tròn, với 2 mầu nền chủ đạo là màu xanh nõn chuối và màu xanh đậm bao trùm biểu trưng hình tượng búp chè 1 tôm 2 lá. Phần tên sản phẩm được chọn mang chữ “chè – Green tea” nhằm giới thiệu với bạn hàng nước ngoài về sản phẩm chè của Việt Nam.
Phần cuối của logo mang dòng chữ “SUỐI GIÀNG YÊN BÁI” được thể hiện nổi bật nhằm làm rõ hơn về chỉ dẫn nguồn gốc địa lý của sản phẩm. Các đại biểu cũng kiến nghị nên nghiên cứu xem xét đưa vào trong nhãn hiệu logo những hoạ tiết thổ cẩm đặc trưng cho bản sắc dân tộc Mông của người dân xã Suối Giàng.
(Theo Cổng GTĐT Yên Bái)
Các tin khác
Tập đoàn năng lượng GE (Mỹ) vừa khánh thành nhà máy sản xuất máy phát điện tuabin gió đầu tiên tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các thiết bị phát điện sản xuất năng lượng sạch cũng như hỗ trợ phát triển nguồn điện năng trên toàn cầu.
YBĐT - Ngày 16 và 17/10, Ban quản lý các khu công nghiệp Yên Bái cùng các nhà đầu tư tổ chức khởi công xây dựng Nhà máy chế biến gỗ tại Khu công nghiệp phía nam và Nhà máy giấy Yên Bái tại Khu công nghiệp Minh Quân.
Thị trường vàng tuần qua đã chứng kiến những đỉnh cao mới được thiết lập, Dù mất 0.4% phiên cuối tuần nhưng vàng vẫn kịp ghi nhận mức tăng gần 2% trong cả tuần. Tuần tới , vàng được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh.
Ngày 15-10, tại Hà Nội, Tập đoàn Sufat Việt Nam vừa giới thiệu tới người tiêu dùng cả nước xe máy Sufat nhãn hiệu Thousand (1000), một thành quả sáng tạo của doanh nghiệp Hà Nội chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.