Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 tăng 2,22%

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/11/2010 | 3:22:15 PM

YBĐT - Theo Cục Thống kê tỉnh Yên Bái, chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 tăng 2,22% so với tháng trước và tăng 10,05% so với cùng kỳ.

Trong tháng 11, nhiều loại thực phẩm tăng giá.
Trong tháng 11, nhiều loại thực phẩm tăng giá.

Tiếp tục theo đà tăng của vài tháng trở lại đây, trong tháng 11, các loại hàng hoá và dịch vụ tiếp tục tăng mạnh. Đây là tháng chỉ số giá tiêu dùng tăng mạnh nhất từ đầu năm đến nay. Khu vực thành thị tăng 2,3% và khu vực nông thôn tăng 2,12% so với tháng trước.

Trừ nhóm hàng bưu chính viễn thông, các nhóm hàng khác đều tăng. Tăng mạnh nhất là các nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống (tăng 3,6%), thiết bị và đồ dùng gia đình (tăng 2,35%), nhà ở, chất đốt, điện, nước, vật liệu xây dựng (tăng 2,57%).

Cũng trong tháng 11, chỉ số giá vàng tăng 8,71% và đô la Mỹ tăng 4,11% so với tháng trước. Trong tháng tới và những tháng tháng tiếp theo, chỉ số giá tiêu dùng có khả năng sẽ tiếp tục tăng cao do nhu cầu tiêu dùng mạnh vào những tháng cuối năm, đặc biệt trong dịp tết Dương lịch và tết Nguyên đán.

Hồng Khanh

Các tin khác
Nhân dân xã Yên Thành (Yên Bình) phát triển trồng rừng kinh tế.

YBĐT - Chúng tôi tới xã Yên Thành, huyện Yên Bình (Yên Bái) vào thời điểm nhiều hộ dân trong xã đang bán lâm sản, dọc theo tuyến đường Đông Hồ có vô số gỗ được người dân khai thác xếp ngay ngắn hai bên vệ đường. Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt của từng người dân, vì rừng đã mang lại cho họ nguồn thu nhập khá.

Sản phẩm khoai tây của người dân Văn Chấn cho giá trị kinh tế cao.

YBĐT - Nhiều năm, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã đẩy mạnh phát triển cây vụ đông, đặc biệt là cây vụ đông trên đất lúa hai vụ, góp phần hình thành những cánh đồng cho thu nhập cao.

YBĐT - Khuyến khích nhân dân phát triển chăn nuôi quy mô lớn theo hướng sản xuất hàng hóa và nuôi trồng nấm thực phẩm, nấm dược liệu, năm 2010, thành phố đã tích cực tuyên truyền cơ chế, chính sách hỗ trợ của tỉnh, của thành phố tới nhân dân và bước đầu đem lại hiệu quả.

Sau những phiên giảm mạnh cuối tuần trước, sáng sớm 22/11, giá vàng đồng loạt điều chỉnh tăng đáng kể tại các cửa hàng kim hoàn và đang nỗ lực tìm về ngưỡng 36 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục