Xuất khẩu gạo có thể đạt 6,5 triệu tấn

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/11/2010 | 8:31:04 AM

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), tính đến ngày 26-11, các doanh nghiệp đã xuất khẩu được trên 6,2 triệu tấn gạo các loại, thu về trên 2,65 tỉ USD. Đây là mức xuất khẩu gạo cao nhất từ trước đến nay của VN cả về số lượng và giá trị. Giá xuất khẩu gạo 5% tấm của VN vẫn ở mức khoảng 500 USD/tấn.

Theo VFA, số hợp đồng xuất khẩu gạo đã ký đạt 7 triệu tấn, bao gồm các hợp đồng thương mại và hợp đồng tập trung cho cả sang năm, trong khi số phải giao trong năm nay dự kiến đạt 6,5 triệu tấn.

Nguồn tin từ một số nhà xuất khẩu cho biết do nguồn cung của Việt Nam hạn chế, các nhà nhập khẩu nước ngoài đang quay lại thị trường Thái Lan dù giá cao hơn Việt Nam 10-20 USD/tấn. Lượng gạo của Thái Lan xuất khẩu đã tăng mạnh trong một vài tuần gần đây. Dự kiến xuất khẩu gạo của Thái Lan có thể vượt mục tiêu 8,5 triệu tấn trong năm 2010.

Theo đại diện một doanh nghiệp thuộc VFA, việc người mua quay sang Thái Lan sẽ không ảnh hưởng nhiều đến giá lúa gạo trong nước. Nhiều dự báo cho thấy giá lúa gạo trong nước và thế giới sẽ tiếp tục giữ ở mức cao trong đầu năm 2011.

(Theo TTO)

Các tin khác

YBĐT - Tại xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, Trung tâm Nghiên cứu và Sản xuất giống ngô Sông Bôi vừa phối hợp với Trung tâm giống cây trồng Yên Bái, huyện Văn Chấn tổ chức Hội nghị đầu bờ đánh giá kết quả trồng thử nghiệm giống ngô LVN25 và giống SB09-9.

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam - PVN) cho biết đang đầu tư 25 dự án thăm dò khai thác, phát triển dầu khí với mức đầu tư 2,35 tỉ USD tại Nga, các nước Liên Xô cũ, Venezuela và các nước châu Mỹ Latin, Bắc Phi...

Ảnh minh họa.

Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), trong 10 tháng năm 2010, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 747.000 tỉ đồng, tăng 25,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rừng thông Trạm Tấu - nguy cơ cháy rừng rất cao.

YBĐT - Công tác phòng chống chữa cháy rừng (PCCCR) những tháng cao điểm hanh khô năm 2009-2010 được ngành kiểm lâm Yên Bái tích cực chuẩn bị và thực hiện các biện pháp phòng ngừa. 1.452 tổ, đội PCCCR ở cơ sở được củng cố, thành lập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục