Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Giao thông Yên Bái: Thêm một năm hoạt động hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/11/2010 | 9:47:36 AM

YBĐT - Đến nay, Công ty Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Giao thông Yên Bái đã có đội ngũ kỹ sư gần 100 người có thể đảm nhận tư vấn thiết kế các công trình lớn, phức tạp.

Kỹ sư của Công ty khảo sát thiết kế công trình.
Kỹ sư của Công ty khảo sát thiết kế công trình.

Hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế công trình giao thông, trong những năm qua và đặc biệt trong năm 2010 mặc dù gặp không ít khó khăn do sự cạnh tranh quyết liệt trong cơ chế thị trường, sự khó khăn về địa bàn hoạt động, về thanh quyết toán công trình... song với bề dày kinh nghiệm và hướng đầu tư đúng, hoạt động sản xuất của Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông Yên Bái vẫn đạt hiệu quả cao, đời sống người lao động được đảm bảo và ngày càng nâng lên.

Với  56 công trình và hạng mục  trong và ngoài tỉnh, sản lượng thực hiện 10 tháng của năm nay đã đạt 27 tỷ 742 triệu đồng.  Trong đó, Công ty đã đảm nhận nhiều công trình lớn như: đường nối quốc lộ 70 với quốc lộ 32, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và các khu tái định cư trị giá 3,5 tỷ đồng, đường Mường La - Mù Cang Chải trên 2,8 tỷ đồng…

Đặc biệt với năng lực của mình, Công ty đã cạnh tranh và đấu thầu nhiều công trình và hạng mục công trình ở địa bàn ngoại tỉnh như: đường Âu Cơ (tỉnh Phú Thọ) trị giá trên 4,2 tỷ đồng;  đường vành đai biên giới tỉnh Điện Biên trị giá trên 8,8 tỷ đồng…

Hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, đời sống cán bộ công nhân viên và người lao động được đảm bảo với việc được tham gia các loại bảo hiểm, thu nhập bình quân đạt từ 5 - 7 triệu đồng/tháng, cổ tức đạt 24% năm. Để có được thành công trên, ngoài bề dày kinh nghiệm do nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế giao thông, Công ty đã có bước đi đúng về con người và phương tiện. Hiện tại, Công ty đang sở hữu một đội ngũ cán bộ kỹ thuật trẻ, năng động, giỏi trong lĩnh vực tư vấn giao thông.

Với 132 cán bộ, công nhân viên đã qua đào tạo và tuyển dụng, đến nay, Công ty đã có đội ngũ kỹ sư gần 100 người có thể đảm nhận tư vấn thiết kế các công trình lớn, phức tạp. Bên cạnh đó, Công ty mạnh dạn đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị thí nghiệm phục vụ cho nghiệp vụ chuyên môn đã góp phần nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh.

 

Cầu treo An Thịnh Văn Yên. (Ảnh: Thanh Miền)

Hiện tại, Công ty có máy điện tử Nikon 551; 531, phòng thí nghiệm địa chất đạt tiêu chuẩn quốc gia, máy Láp 219, các cán bộ kỹ thuật đều ứng dụng các phần mềm nôva, tôpô và các phần mềm tính mố cầu, trụ cầu của các công ty xây dựng giao thông trong và ngoài nước...

Đặc biệt, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng trong tư vấn thiết kế, Công ty duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 trong đó chính sách chất lượng là đảm bảo cung cấp đầy đủ và tạo ra các nguồn lực cần thiết, xây dựng, áp dụng và cải tiến liên tục Hệ thống quản lý chất lượng theo yêu cầu tiêu chuẩn ISO một cách hiệu quả và hiệu lực.

Bên cạnh đó, việc thực hiện khoán sản phẩm đến từng bộ phận phòng, ban nghiệp vụ, đến nhóm người lao động đã khuyến khích người lao động làm việc hết khả năng, nâng cao chất lượng sản phẩm. Một giải pháp nữa là hoạt động trong môi trường cạnh tranh, Công ty không ngừng nỗ lực liên kết với một số đơn vị tư vấn ngoài địa phương để tăng năng lực cũng như chất lượng sản phẩm.

Hưởng ứng cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chi bộ với Ban lãnh đạo Công ty đã phát động thi đua trong sản xuất kinh doanh, trong lối sống và các hoạt động xã hội. Cuộc vận động đã tạo ra sự chuyển biến rõ nét trong toàn bộ  đơn vị, góp phần để Chi bộ trong sạch vững mạnh 3 năm liên tục. Công ty được Tỉnh uỷ tặng giấy chứng nhận có thành tích trong thực hiện cuộc vận động, được Bộ Giao thông Vận tải tặng cờ thi đua. Qua bình xét, 100% cán bộ Công ty đạt danh hiệu lao động tiên tiến.

Với mục tiêu sản lượng đạt trên 30 tỷ đồng trong năm nay, cùng tiếp tục hoàn thiện các chương trình thiết kế đòi hỏi phức tạp để áp dụng vào các công trình giao thông địa phương, chăm lo đời sống người lao động để mọi người tin tưởng yên tâm lao động..., Công ty tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với các phong trào thi đua lao động sản xuất...

Thời gian này trong Công ty đang dấy lên phong trào thi đua sôi nổi. Từ bàn tay khối óc những người thợ, kỹ sư, những công trình có chất lượng kỹ, mỹ thuật cao sẽ ra đời  phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội địa phương .

 Đình Tứ

Các tin khác
Ảnh minh họa

Theo Hiệp hội Phân bón Việt Nam: Hiện giá phân urê của Nhà máy Phú Mỹ bán tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã tăng lên mức 8.800 đồng/kg, tăng 2.200 đồng/kg so với đầu tháng 11.

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), tính đến ngày 26-11, các doanh nghiệp đã xuất khẩu được trên 6,2 triệu tấn gạo các loại, thu về trên 2,65 tỉ USD. Đây là mức xuất khẩu gạo cao nhất từ trước đến nay của VN cả về số lượng và giá trị. Giá xuất khẩu gạo 5% tấm của VN vẫn ở mức khoảng 500 USD/tấn.

YBĐT - Tại xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, Trung tâm Nghiên cứu và Sản xuất giống ngô Sông Bôi vừa phối hợp với Trung tâm giống cây trồng Yên Bái, huyện Văn Chấn tổ chức Hội nghị đầu bờ đánh giá kết quả trồng thử nghiệm giống ngô LVN25 và giống SB09-9.

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam - PVN) cho biết đang đầu tư 25 dự án thăm dò khai thác, phát triển dầu khí với mức đầu tư 2,35 tỉ USD tại Nga, các nước Liên Xô cũ, Venezuela và các nước châu Mỹ Latin, Bắc Phi...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục