Tăng thuế xuất khẩu vàng lên 10%

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/12/2010 | 2:11:39 PM

Từ 1/1/2011, các loại vàng nguyên liệu, vàng trang sức có hàm lượng cao sẽ chịu thuế xuất khẩu 10% theo quy định do Bộ Tài chính vừa ban hành, thay cho mức 0% cũ.

Vàng xuất khẩu sắp có mức thuế mới.
Vàng xuất khẩu sắp có mức thuế mới.

Theo thông tư 184 do Bộ Tài chính ban hành từ đầu tuần, các loại vàng nguyên liệu thuộc nhóm 8718 sẽ áp dụng thuế suất 10%, thấp hơn so với mức 20% trước đó mà cơ quan này đề xuất áp dụng. Các loại vàng trang sức khác có hàm lượng cao; vàng miếng vàng thỏi, vàng bột có hàm lượng dưới 99,99% cũng chịu thuế suất 10% so với mức 0% hiện hành.

Bộ Tài chính cho rằng việc đánh thuế đối với vàng trang sức sẽ hạn chế được hiện tượng cá nhân, doanh nghiệp lợi dụng chính sách thuế để "lách" quy định xin giấy phép xuất khẩu vàng trang sức. Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước VN vàng có hàm lượng từ 99,99% khi xuất khẩu phải xin giấy phép, còn vàng trang sức có hàm lượng dưới mức này thì không phải xin phép.

Các mức thuế này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2011.

Hồi đầu tháng 11, giữa lúc thị trường vàng trải qua cơn sốt giá kinh hoàng khi mỗi lượng vàng cán mốc trên 38 triệu đồng, Bộ Tài chính bất ngờ có văn bản gửi các cơ quan chức năng đề xuất tăng thuế xuất khẩu vàng lên 20%.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

YBĐT - So với lịch sử phát triển của ngành viễn thông Việt Nam thì Viettel thuộc thế hệ “đàn em” nhưng hôm nay, Viettel đã tạo được những bước phát triển mạnh mẽ.

Cán bộ phòng nông nghiệp và Trạm Khuyến nông Văn Chấn kiểm  tra quá trình sinh trưởng phát triển của cây khoai tây giống mới.

YBĐT - Khoai tây không phải là loại cây trồng mới trên đồng đất Văn Chấn nhưng hai năm nay đã có bước đột phá về giống và tư duy sản xuất, đó là lần đầu tiên có sự góp mặt của “4 nhà” trên những cánh đồng khoai tây giống mới Atlantic…

Công nhân ngành điện Yên Bái sửa chữa đường dây đảm bảo an toàn vận hành lưới điện. (Ảnh: Hà Linh)

YBĐT - Là ngành kinh doanh, cung ứng điện năng có nhiều loại vật tư, thiết bị điện chứa xăng, dầu dễ gây cháy nổ, trong những năm, qua Công ty Điện lực Yên Bái luôn đặc biệt chú trọng tới công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC). Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, góp phần để Công ty thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh (SXKD) hàng năm.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định 78/2010/QĐ-TTg quy định mức giá trị hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh (CPN) được miễn thuế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục