Tạm dừng mua sắm ô tô công nhập khẩu để hạn chế nhập siêu

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/12/2010 | 10:37:21 AM

Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) vừa có Công văn số 16308/BTC-QLCS hướng dẫn về việc tạm dừng mua sắm xe ô tô công có nguồn gốc nhập khẩu nhằm hạn chế nhập siêu theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Ảnh chỉ mang tính minh họa
Ảnh chỉ mang tính minh họa

Theo đó, sẽ tạm dừng mua sắm xe ô tô từ 4 đến 16 chỗ ngồi, xe ô tô chuyên dùng được hình thành từ nguồn vốn ngân sách của các cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Tạm dừng việc mua sắm ô tô công có nguồn gốc nhập khẩu nguyên chiếc để trang bị cho các chức danh có tiêu chuẩn và xe phục vụ công tác tại các cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, được ngân sách bảo đảm kinh phí hoạt động; đơn vị sự nghiệp công lập; ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình của nhà nước và các công ty 100% vốn sở hữu nhà nước.

Công văn hướng dẫn một số trường hợp vẫn được nhập khẩu ô tô nguyên chiếc gồm mua xe cho cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài; mua xe theo điều khoản quy định cụ thể tại các hiệp định hoặc văn bản thỏa thuận quốc tế đối với dự án vay nợ, viện trợ nước ngoài; xe ô tô đặc thù, chuyên dùng phục vụ an ninh, quốc phòng; xe lễ tân ngoại giao; xe chuyên dùng khác hiện tại trong nước chưa sản xuất được.

Trường hợp cơ quan, tổ chức, đơn vị đã ký kết hợp đồng nhập khẩu, mua sắm trước ngày có hướng dẫn này thì thực hiện theo hợp đồng đã ký kết.

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, việc tạm dừng mua sắm xe ô tô công có nguồn gốc nhập khẩu nguyên chiếc để hạn chế nhập siêu thực hiện từ ngày 30-11-2010 cho đến khi có chỉ đạo mới.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Giá vàng miếng trong nước đã tăng nhẹ trong phiên mở cửa sáng nay (6.12), lên mốc 3,665 triệu đồng/chỉ.

Cần có biện pháp quản lý phân phối nuớc hợp lý đảm bảo cho sản xuất nông nghiệp.

Mực nước thuộc hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình hiện đang thấp hơn hàng chục mét so với bình thường. Trước tình hình này, Thủ tướng đã ra Chỉ thị yêu cầu cấp bách khắc phục tình trạng thiếu nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong những tháng cuối năm 2010, đầu năm 2011.

mặt hàng Gạo tăng giá khá mạnh trong thời gian gần đây.

YBĐT - Suốt một tháng nay, người tiêu dùng Yên Bái đang đối diện với một đợt tăng giá mạnh trên thị trường thực phẩm và hàng hóa tiêu dùng. Các mặt hàng liên tục được cập nhật giá mới đã khiến người nội trợ không khỏi lo lắng.

Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp thông tin không chính xác gây sốt giá để trục lợi

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục