“Chóng mặt” thời tăng giá

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/12/2010 | 4:02:10 PM

YBĐT - Suốt một tháng nay, người tiêu dùng Yên Bái đang đối diện với một đợt tăng giá mạnh trên thị trường thực phẩm và hàng hóa tiêu dùng. Các mặt hàng liên tục được cập nhật giá mới đã khiến người nội trợ không khỏi lo lắng.

Tại các chợ Yên Thịnh, chợ Đồng Tâm, chợ Nam Cường, chợ Hồng Hà... của thành phố Yên Bái giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống tăng đến “chóng mặt”. Rõ nhất là giá thịt lợn. Thịt nạc thăn trước đây chỉ có 65.000 đồng/kg nay tăng lên 80.000 đồng/kg, thịt ba chỉ từ 50.000 đồng/kg lên 60.000 đồng/kg, sườn từ 50.000 đồng/kg lên 60.000 đồng. Theo các tiểu thương ở chợ Yên Thịnh thì giá thịt lợn tăng là do nhiều nguyên nhân.

Giá bán thịt lợn đã tăng trên 10.000 đồng/kg so với trước đây .

Không chỉ thịt lợn mà các loại như trâu, bò, ngan, gà… cũng theo xu hướng chung của thị trường mà tăng lên. Mỗi loại đều tăng khoảng 10.000 đến 20.000 đồng/kg.

Ngoài ra, giá các mặt hàng tiêu dùng khác cũng đang rục rịch tăng. Trứng gà công nghiệp từ 20.000 đồng/chục lên 22.000 đồng/chục, trứng gà ta ngon đến tay người tiêu dùng 3.000 đồng/quả, loại nhỏ hơn cũng là 2.600 đồng/quả, trứng vịt từ 24.000 – 25.000 đồng/chục lên 26.000 – 27.000 đồng/chục. Các loại gia vị thiết yếu như dầu ăn, nước mắm, đường… cũng nhích lên khoảng 5 - 8%.

Còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng các mặt hàng đồ khô như mộc nhĩ, nấm hương, miến, tôm khô, mực khô... và gạo giá cũng đang thay đổi từng ngày.

Giá cả các mặt hàng thực phẩm khô và mặt hàng tươi sống đang thay đổi từng ngày khiến người tiêu dùng hết sức băn khoăn và lo lắng. Nhiều người nội trợ đã phải cân nhắc, tính toán rất kỹ trong việc lựa chọn thực phẩm để có thể cân đối việc chi tiêu trong gia đình.

Trong khi các mặt hàng thực phẩm đang thoả sức tăng giá thì chỉ có duy nhất nhóm rau, củ, quả là có chiều hướng “xuống” giá. Nguyên nhân là do rau đang vào thời điểm chính vụ nên lượng cung khá dồi dào. Với lý do đó nên nhiều người đã chuyển sang ăn nhiều rau, ít thịt để có thể giảm bớt được một phần chi phí cho hầu bao của gia đình.

Để không bị hoang mang, lo lắng khi rút hầu bao thì người tiêu dùng Yên Bái rất mong các biện pháp bình ổn giá thị trường của các cơ quan chức năng sẽ phát huy hiệu quả.

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác
Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp thông tin không chính xác gây sốt giá để trục lợi

Việc WWF đưa cá tra vào danh mục đỏ gây khó cho người nuôi cá Việt Nam.

Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, thông tin Quỹ Động vật hoang dã thế giới (WWF) đưa loài cá tra vào Sách đỏ, đồng nghĩa với việc WWF khuyên người tiêu dùng toàn cầu lựa chọn loại thủy sản khác thay thế, không chỉ gây sự bất bình cho hàng vạn người nuôi và tiêu thụ cá tra của Việt Nam mà cả thế giới.

Giá kim loại quý thế giới đã bật dậy mạnh mẽ, tăng gần 30 USD lên mức 1.416 USD trong phiên giao dịch cuối tuần sau thông tin về tỷ lệ thất nghiệp Mỹ được công bố.

Nông dân thị xã Nghĩa Lộ gặt lúa trên các thửa ruộng có áp dụng phân viên nén dúi sâu cho năng suất, sản lượng cao.

YBĐT - Qua hai năm triển khai thực hiện, đến nay 100% số hộ và thôn, bản có ruộng nước thực hiện dự án giúp các hội viên khó khăn về kinh tế của tỉnh tại 7/7 xã, phường của thị xã Nghĩa Lộ đã sử dụng phân viên nén dúi sâu trong thâm canh lúa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục