Yên Bái: Hiện có trên 220 trạm phát sóng BTS

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/12/2010 | 3:47:27 PM

YBĐT - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 6 doanh nghiệp Viễn thông đang xây dựng cơ sở hạ tầng và cung cấp dịch vụ thông tin di động với tổng số 499 trạm BTS đang hoạt động nâng chỉ tiêu số xã, phường có trạm BTS lên 90% và cung cấp đa dạng các dịch vụ (thông tin di động, cố định không dây, Internet 3G...).

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Các trạm BTS của các doanh nghiệp chủ yếu được xây dựng lắp đặt trên đất của các cá nhân, hộ gia đình, một số sử dụng chung cơ sở hạ tầng với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp khác.

Từ năm 2007 cho đến nay, công tác quản lý đã dần đi vào ổn định, các doanh nghiệp cơ bản đã chấp hành tốt các quy định của Nhà nước về xây dựng, lắp đặt, vận hành khai thác trạm BTS. Qua thanh tra 6 doanh nghiệp với tổng số 525 trạm BTS, trong đó số trạm đã có giấy chứng nhận kiểm định là 297; số trạm đang kiểm định 113; số trạm chưa kiểm định 115 (Có 26 trạm chưa hoạt động, 89 trạm mới đưa vào hoạt động); tổng số trạm BTS đã công bố sự phù hợp là 253.

Hội nghị sơ kết việc thực hiện Thông tư liên tịch số 12/2007/TTLT/BXD - BTTTT, Quyết định 790/QĐ-UBND và bàn các biện pháp quản lý, cấp đất cho doanh nghiệp viễn thông xây dựng trạm thu, phát sóng thông tin di động (BTS).

Tại Hội nghị Sơ kết việc thực hiện Thông tư liên tịch số 12/2007/TTLT/BXD, các cơ quan quản lý Nhà nước cùng các doanh nghiệp thảo luận nhiều vấn đề, nhưng tập trung xoay quanh, như: các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước; những vướng mắc của các doanh nghiệp trong quá trình triển khai thực tế...

 

M.T

Các tin khác
Ảnh chỉ mang tính minh họa

Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) vừa có Công văn số 16308/BTC-QLCS hướng dẫn về việc tạm dừng mua sắm xe ô tô công có nguồn gốc nhập khẩu nhằm hạn chế nhập siêu theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Giá vàng miếng trong nước đã tăng nhẹ trong phiên mở cửa sáng nay (6.12), lên mốc 3,665 triệu đồng/chỉ.

Cần có biện pháp quản lý phân phối nuớc hợp lý đảm bảo cho sản xuất nông nghiệp.

Mực nước thuộc hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình hiện đang thấp hơn hàng chục mét so với bình thường. Trước tình hình này, Thủ tướng đã ra Chỉ thị yêu cầu cấp bách khắc phục tình trạng thiếu nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong những tháng cuối năm 2010, đầu năm 2011.

mặt hàng Gạo tăng giá khá mạnh trong thời gian gần đây.

YBĐT - Suốt một tháng nay, người tiêu dùng Yên Bái đang đối diện với một đợt tăng giá mạnh trên thị trường thực phẩm và hàng hóa tiêu dùng. Các mặt hàng liên tục được cập nhật giá mới đã khiến người nội trợ không khỏi lo lắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục