Đến 2011 sẽ có xăng sinh học E10

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/12/2010 | 1:55:06 PM

Hiện nay, Chính phủ Việt Nam cho phép pha 5% ethanol vào xăng và được gọi là E5.

Ngày 9/12, ông Lê Xuân Trình - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) cho biết, sớm nhất là năm 2011, trên thị trường Việt Nam sẽ có xăng E10. PV Oil đang tiến hành nghiên cứu, lấy ý kiến của các nhà khoa học để chính thức đề nghị với Chính phủ về sản phẩm E10.

Ðầu tháng 8/2010, thông qua PV Oil và Công ty Thương mại Kỹ thuật PETEC, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã đưa xăng sinh học E5 trở lại thị trường sau một thời gian dài chuẩn bị kỹ lưỡng. Hiện, xăng E5 được giới thiệu đến người tiêu dùng tại 24 cửa hàng xăng dầu tại Hà Nội, TP HCM, Vũng Tàu, Hải Phòng và một số tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

Theo ông Lê Xuân Trình, xăng sinh học E5 là sản phẩm mới nên doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ ban đầu của Nhà nước về thuế, phí; trong việc tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, thúc đẩy chính sách pháp luật và phát triển thị trường. Ngoài ra, Nhà nước cần có qui hoạch nguyên liệu cho sản xuất để giá thành giảm xuống.

Ông Trình cũng cho biết, từ mẻ sản phẩm đầu tiên cung cấp ra thị trường đến nay mỗi tháng nhu cầu tiêu dùng ngày một tăng. Tính từ tháng 8 đến nay, số lượng này tăng gấp 3 so với thời gian đầu tiên đưa sản phẩm ra thị trường.

(Theo VOV)

Các tin khác
Nhân dân thôn 5, xã Mậu Đông tham gia làm đường giao thông.

YBĐT - Đến nay, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã có 231,8 km đường huyện, 379,6 km đường xã và 416 km đường thôn, bản. Đường giao thông đã góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Dây chuyền sản xuất gạch của Công ty vật liệu xây dựng.

YBĐT - Giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn thành phố Yên Bái 11 tháng năm 2010 đạt 745,7 tỷ đồng. Trong đó, phần thành phố Yên Bái quản lý đạt trên 320 tỷ đồng, vượt 6,8% so với kế hoạch năm tỉnh giao và tăng 42,4% so với cùng kỳ năm trước.

Rơm rạ là nguồn ngyên liệu phục vụ sản xuất viên nén nhiên liệu từ Biomass.

YBĐT - Dự án Đầu tư sản xuất viên nén nhiên liệu phục vụ xuất khẩu do Công ty cổ phần Nhân lực và Thương mại VINACONEX đầu tư với tổng vốn trên 80 tỷ đồng, công suất chế biến 49.000 tấn sản phẩm/năm, đã được Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 16231000011 ngày 27.8.2010.

Cán bộ khuyến nông huyện Trạm Tấu hướng dẫn nhân dân xã Xà Hồ cách thu hoạch ngô. (Ảnh: Mạnh Cường)

YBĐT - Chính thức thành lập từ tháng 3/2009, đến nay Trạm Khuyến nông thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái)đã thực sự trở thành người bạn đồng hành của nông dân trong sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là những hiệu quả từ chương trình lúa hàng hóa, sử dụng phân viên dúi sâu, sản xuất cây vụ đông và nuôi cá lúa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục