Yên Bái: Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Kế hoạch và Đầu tư

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/12/2010 | 1:55:29 PM

YBĐT - Ngày 28/12, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Kế hoạch và Đầu tư (31/12/1945 - 31/12/2010).

Đồng chí Đào Ngọc Dung tặng ngành Kế hoạch và Đầu tư Yên Bái cờ thêu mang dòng chữ
Đồng chí Đào Ngọc Dung tặng ngành Kế hoạch và Đầu tư Yên Bái cờ thêu mang dòng chữ "Trung thành, tận tuỵ, tiếp tục đổi mới vì sự phát triển bền vững".

Dự có các đồng chí: Đào Ngọc Dung - ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Duy Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ngành và các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo ngành qua các thời kỳ.

Trải qua 65 năm, ngành Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái từ cơ quan sở đến các phòng Kế hoạch - Tài chính huyện, thị, thành phố gặp không ít những khó khăn, thử thách. Nhưng dưới sự lãnh, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Bộ Kế hoạch và Đầu tư, với sự nỗ lực phấn đấu của nhiều thế hệ cán bộ công chức trong ngành nên đã đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của ngành, phục vụ nhiệm vụ chính trị của mỗi giai đoạn cách mạnh, đặc biệt là thời kỳ đổi mới đất nước và từ khi tái lập tỉnh tháng 10/1991.

Ngành đã tham mưu cho tỉnh trên các lĩnh vực về quy hoạch và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, khuyến khích đầu tư, kinh tế đối ngoại, đăng ký kinh doanh, đề xuất các cơ chế chính sách về quản lý các thành phần kinh tế... Sở đã tham mưu đề xuất xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2006 - 2010) với các giải pháp cụ thể để phát huy tối đa nội lực của địa phương và tận dụng các nguồn lực đầu tư từ bên ngoài để phát triển nhành và bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Duy Cường ghi nhận và biểu dương những đóng góp trong những năm qua của cán bộ viên chức ngành Kế hoạch và Đầu tư, những kết quả đó góp phần làm nên thành tựu phát triển chung của tỉnh.

Đồng chí cho rằng, trong giai đoạn thực hiện kế hoạch 5 năm (2011 - 2015) và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII ngành cần nghiên cứu, tiếp thu nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước, xu thế hội nhập kinh tế thế giới. Tập trung 3 khâu làm đột phá: phát triển hạ tầng - phát triển công nghiệp và nguồn lực trên nền tảng phát triển sản xuất nông nghiệp...

Trong công tác quy hoạch, kế hoạch, cần xây dựng những chính sách phù hợp trong phạm vi pháp luật, cơ chế quản lý các chương trình, mục tiêu, phân cấp phù hợp với sự phát triển của địa phương. Là cơ quan tham mưu tổng hợp, đầu mối ngành cần phải tập trung chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương trong tỉnh, xây dựng và chỉ đạo thực hiện công tác vận động, thu hút đầu tư từ ngân sách nhà nước, các nguồn lực từ bên ngoài như ODA, NGO, FDI; nghiên cứu các định hướng, mục tiêu phát triển trong bố trí kế hoạch, phân bổ nguồn lực, thẩm định nghiêm ngặt, kiểm soát đúng theo quy trình, quy phạm. ĐỘi ngũ của ngành phải tự rèn luyện trong chuyên môn, trong lý luận và trong thực tiễn về phát triển kinh tế - xã hội, cập nhật những chính sách mới...

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tặng ngành Kế hoạch và Đầu tư Yên Bái cờ thêu mang dòng chữ "Trung thành, tận tuỵ, tiếp tục đổi mới vì sự phát triển bền vững".

Minh Tuấn

Các tin khác
Thu hoạch chè cuối vụ.

YBĐT - Từ lâu cây chè là nguồn thu chính của người dân xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn (Yên Bái).

Nhân rộng những mô hình trình diễn các giống lúa là cách làm hiệu quả để đồng bào các dân tộc vùng cao học tập.

YBĐT - Với đánh giá thực tiễn của các ngành chuyên môn về nông nghiệp và bà con nông dân, vụ đông xuân năm 2002 – 2003, dưới sự chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, HĐND-UBND huyện Trạm Tấu và ngành nông nghiệp quyết tâm nhân rộng diện tích lúa lai tại cánh đồng Tàng Ghênh, xã Xà Hồ lên 30 ha, chiếm gần 1/2 tổng diện tích của cánh đồng này.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư luôn chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cùng doanh nghiệp.

YBĐT - Mỗi năm có hàng nghìn tỷ đồng của Nhà nước, các tổ chức trong nước và quốc tế đầu tư vào Yên Bái trên nhiều lĩnh vực đời sống, xã hội. Để nguồn vốn được giải ngân nhanh, tránh thất thoát và sớm phát huy hiệu quả một cách bền vững đòi hỏi phải đổi mới công tác quản lý, đặc biệt, là có những giải pháp đồng bộ trong việc phân bổ và lồng ghép các nguồn vốn đầu tư tại mỗi địa phương, mỗi lĩnh vực.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định 87/2010/QĐ-TTg về việc cho doanh nghiệp, đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) và Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) được chuyển giao từ Vinashin theo quyết định ngày 18-6-2010 của Thủ tướng Chính phủ vay để chi trả nợ tiền lương, nợ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm, tạo việc làm, học nghề.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục