Yên Bái: Đã có gia súc chết rét

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/1/2011 | 8:30:25 AM

Do ảnh hưởng rét đậm, rét hại nghiêm trọng, trong những ngày qua tại Yên Bái đã có một số địa bàn, tình trạng trâu bò chết vì rét đã xuất hiện.

Bà con nông dân cần giữ ấm cho trâu bò khi rét hại, rét đậm kéo dài.
Bà con nông dân cần giữ ấm cho trâu bò khi rét hại, rét đậm kéo dài.

Theo thống kê, 33 con trâu, bò ở huyện Trạm Tấu (Yên Bái) bị chết, trong đó có 4 con ở các xã Trạm Tấu, Tà Xi Láng được khẳng định là chết rét, số còn lại hiện chưa xác định được chết rét hay chết bệnh. Tình trạng trâu bò chết rét cũng đang diễn ra ở nhiều huyện vùng cao của Yên Bái và một số tỉnh miền núi phía Bắc khác. 
 
Trước tình hình này, Bộ NN-PTNT đã cử đoàn công tác về các địa phương để kiểm tra việc bảo vệ đàn gia súc, đồng thời yêu cầu các địa phương thành lập tổ công tác để chỉ đạo, đôn đốc nhân dân chống rét cho đàn gia súc.
 
Một trong những kinh ngiệm chống rét cho trâu bò của bà con nhiều địa phương là dự trữ rơm và mở rộng diện tích trồng cỏ voi, tận dụng thân và lá ngô để ủ chua làm thức ăn cho gia súc. Việc làm này vừa hạn chế được thời gian chăn thả tránh rét, vừa đảm bảo đàn gia súc vẫn béo, khỏe trong mùa đông giá lạnh.

(Theo VTV)

Các tin khác

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng tại Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011 do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức.

Thái Lan và Việt Nam đã bán ra thị trường quốc tế lần lượt khoảng 9,03 triệu tấn và 6,9 triệu tấn gạo năm 2010, tiếp tục giữ vững vị trí là hai nước xuất khẩu gạo nhiều nhất thế giới.

Ước tính năm nay Việt Nam sẽ phải nhập khẩu từ 90-100 nghìn tấn thịt các loại để đáp ứng nhu cầu trong nước.

Trên cơ sở tổng hợp báo cáo của các Bộ, ngành, Bộ Công Thương đã đưa ra dự báo về cung- cầu của một số mặt hàng thiết yếu trong năm 2011.

YBĐT - Mục tiêu năm 2011 của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Yên Bái đã được xác định với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt từ 20%-25%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục