Vinashin sắp bàn giao kho nổi chứa dầu lớn nhất Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/1/2011 | 1:50:29 PM

Theo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, kho nổi chứa, xuất dầu thô (FSO) “PTSC Bạch Hổ” Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã hoàn thành việc xuất bán chuyến dầu đầu tiên (First Offtake) tại Lô 09-1 - mỏ Bạch Hổ.

Kho nổi chứa dầu thô
Kho nổi chứa dầu thô "PTSC Bạch Hổ".

Đại diện PTSC và đại diện Tập đoàn Công Nghiệp tàu Thủy Vinashin đã ký biên bản nghiệm thu để chuẩn bị bàn giao FSO PTSC Bạch Hổ trong thời gian tới.

Sau đúng 60 ngày hoạt động liên tục, kể từ khi đón nhận dòng dầu đầu tiên (08/11/2010),  vào hồi 11h24’ ngày 07/01/2011, kho nổi chứa, xuất dầu thô (FSO) “PTSC Bạch Hổ” của Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã hoàn thành việc xuất bán chuyến dầu đầu tiên (First Offtake) tại Lô 09-1 - mỏ Bạch Hổ, ngoài khơi Vũng Tàu với sự chứng kiến và giám sát của đại diện khách hàng là Xí nghiệp liên doanh Vietsovpetro (VSP), đại diện cơ quan giám định độc lập (EIC) và các nhà thầu phụ.

Sự kiện First Offtake của kho nổi PTSC Bạch Hổ thành công tốt đẹp sau hơn 20 giờ với khối lượng dầu thô xuất trên 31.855 tấn, hàm lượng tạp chất lẫn trong dầu BS&W là 0% (trong khi hàm lượng cho phép là 0,5%), sai số đo lường là 0,02% (trong khi sai số cho phép là 0,5%), thấp hơn nhiều so với giới hạn cho phép.

“PTSC-Bạch Hổ” (FSO-5) được Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đầu tư đóng mới để phục vụ hoạt động khai thác của khách hàng VSP. Với trang thiết bị hiện đại, có nhiều tính năng vượt trội phục vụ cho việc khai thác dầu khí ngoài khơi, được xem như là kho nổi chứa dầu lớn nhất được đóng tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Kho nổi được PTSC giao cho Công ty Dịch vụ Khai thác Dầu khí (PTSC Production Services – PPS) quản lý vận hành và khai thác cung cấp toàn bộ dịch vụ O&M cho khách hàng VSP.

Đây cũng là kho nổi thứ 5 do PTSC sở hữu và đồng sở hữu, là một trong những hoạt động đầu tư lớn, mang tính chiến lược của PTSC, thể hiện quyết tâm chiếm lĩnh thị trường dịch vụ khai thác dầu khí FSO – FPSO vốn là thế mạnh của PTSC tại Việt Nam và khu vực. Kho nổi được đưa vào hoạt động và đón dòng dầu đầu tiên vào hồi 18h15’ ngày 08/11/2010.

Ông Nguyễn Hùng Dũng  - Tổng Giám đốc PTSC cho biết: “Tiếp theo thành công của những Dự án gần đây, chuyến xuất dầu thô đầu tiên từ kho nổi PTSC Bạch Hổ diễn ra thành công trong điều kiện thời tiết rất xấu đã cho thấy sự cố gắng và nỗ lực rất lớn của đội ngũ kỹ sư – công nhân PTSC, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng Đại Hội Đảng Toàn Quốc lần thứ XI…”.

Cùng sự kiện đó, đại diện Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và đại diện Tập đoàn Công Nghiệp tàu Thủy Vinashin đã ký biên bản nghiệm thu các hệ thống trên tàu làm cơ sở để hai bên ký biên bản bàn giao FSO PTSC Bạch Hổ trong thời gian tới.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Ngày 12-1, Ngân hàng Thế giới (WB) công bố kinh tế toàn cầu tăng trưởng 3,9% trong năm 2010, dự kiến sẽ đạt 3,3% trong năm 2011, và 3,6% trong năm 2012.

Ban Tổ chức giải thưởng Rồng Vàng 2010 vừa cho biết, 80 doanh nghiệp được nhận giải thưởng có uy tín này đã được xác định.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 02 về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2011.

Nông dân xã An Bình (Văn Yên) chăm sóc ngô vụ đông.

YBĐT - Với quyết tâm đưa cây ngô trở thành cây chủ lực trong sản xuất lương thực, trong vụ đông 2009 - 2010, tỉnh Yên Bái quy hoạch và phát triển 4 ngàn ha ngô đông trên đất 2 vụ lúa thành vùng ngô hàng hoá với sự hỗ trợ 50% giá giống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục