Tăng cường chất lượng dịch vụ ATM trong dịp Tết

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/1/2011 | 8:08:15 AM

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành công văn số 457/NHNN-TT yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ ATM trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo đó, để đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn tại các máy rút tiền tự động, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão, NHNN yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ phải kiểm tra tình hình hoạt động, thiết bị, đường truyền để đảm bảo hệ thống hoạt động tốt trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời, tăng cường bố trí cán bộ trực theo dõi giám sát chặt chẽ hệ thống ATM, đảm bảo tiếp quỹ, khắc phục các sự cố xảy ra, xử lý nhanh các thắc mắc, yêu cầu tra soát của khách hàng.

NHNN yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ phải kiểm tra tình hình hoạt động, thiết bị, đường truyền để đảm bảo hệ thống hoạt động tốt trong dịp Tết Nguyên đán.

Đối với tổ chức chuyển mạch thẻ, NHNN yêu cầu kiểm tra tình trạng các máy móc, thiết bị, đường truyền, đảm bảo hệ thống thanh toán liên mạng hoạt động ổn định, thông suốt. Bên cạnh đó, cần phối hợp với các tổ chức phát hành, thanh toán thẻ xử lý nhanh các tra soát, khiếu nại liên mạng.

Ngoài ra, NHNN cũng yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ phải chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong toàn hệ thống chủ động phối hợp với cơ quan Công an để tăng cường an ninh cho hệ thống ATM bởi vì gần đây tình trạng tội phạm trong lĩnh vực thẻ ATM có chiều hướng gia tăng.

Trước đó, để tăng cường công tác bảo vệ, đảm bảo an toàn máy ATM của các ngân hàng ngày 21.12.2010 Bộ Công an đã có công văn số 4872/C41 chỉ đạo Công an các tỉnh, thành phố  phối hợp với ngành Ngân hàng và các lực lượng liên quan kịp thời ngăn chặn tình hình tội phạm ATM.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Trâu bò bị chết cóng được làm thịt bán hóa giá.

Cục Chăn nuôi - Bộ NN&PTNT vừa công bố thống kê số lượng trâu bò bị chết do rét đậm kéo tại dài tại các tỉnh Miền núi phía Bắc tính đến chiều ngày 17/1 là 9.906 con. Chính phủ đã có quyết định hỗ trợ 2 triệu đồng cho một con trâu bò chết.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam có thể bảo lãnh một phần hoặc toàn bộ khoản vay của doanh nghiệp tại ngân hàng thương mại. Ảnh Minh họa

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 03/2011/QĐ-TTg ban hành Quy chế bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại ngân hàng thương mại.

Người dân Bảo Ái thu hoạch gỗ rừng trồng.

YBĐT - Nằm dọc theo quốc lộ 70, xã Bảo Ái (huyện Yên Bình) có vị trí rất thuận lợi trong việc giao lưu, trao đổi hàng hoá trong nội tỉnh và ra tỉnh bạn.

YBĐT - Sau khi tổ chức kiểm tra, rà soát, các cơ quan chuyên môn đã niêm yết công khai danh sách các hộ kinh doanh trên địa bàn tại trụ sở UBND xã, phường đồng thời tiếp thu và giải quyết kịp thời những ý kiến tham gia của các hộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục