Doanh nghiệp nhỏ và vừa được bảo lãnh vay vốn

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/1/2011 | 7:58:31 AM

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 03/2011/QĐ-TTg ban hành Quy chế bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại ngân hàng thương mại.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam có thể bảo lãnh một phần hoặc toàn bộ khoản vay của doanh nghiệp tại ngân hàng thương mại. Ảnh Minh họa
Ngân hàng Phát triển Việt Nam có thể bảo lãnh một phần hoặc toàn bộ khoản vay của doanh nghiệp tại ngân hàng thương mại. Ảnh Minh họa

Điều kiện doanh nghiệp được bảo lãnh vay vốn là có dự án đầu tư hiệu quả, khả năng hoàn trả vốn. Doanh nghiệp phải có tối thiểu 15% vốn chủ sở hữu tham gia dự án đầu tư và tại thời điểm bảo lãnh không có nợ xấu ở các tổ chức tín dụng.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam có thể bảo lãnh một phần hoặc toàn bộ khoản vay của doanh nghiệp tại ngân hàng thương mại trên cơ sở kết quả thẩm định dự án sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và khả năng tài chính các bên.

Thời hạn bảo lãnh vay vốn được xác định phù hợp với thời hạn vay vốn của doanh nghiệp tại ngân hàng thương mại theo hợp đồng tín dụng và thời gian thực hiện các thủ tục.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Người dân Bảo Ái thu hoạch gỗ rừng trồng.

YBĐT - Nằm dọc theo quốc lộ 70, xã Bảo Ái (huyện Yên Bình) có vị trí rất thuận lợi trong việc giao lưu, trao đổi hàng hoá trong nội tỉnh và ra tỉnh bạn.

YBĐT - Sau khi tổ chức kiểm tra, rà soát, các cơ quan chuyên môn đã niêm yết công khai danh sách các hộ kinh doanh trên địa bàn tại trụ sở UBND xã, phường đồng thời tiếp thu và giải quyết kịp thời những ý kiến tham gia của các hộ.

Các ngân hàng cho biết, trả lương qua tài khoản không có nghĩa người nhận lương phải nhận tiền qua ATM, mà có thể đến quầy giao dịch yêu cầu nhân viên ngân hàng cho rút tiền từ tài khoản.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự và trao giải.

YBĐT - Sáng 16/1, Lễ trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ IV (2009-2010) đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục