Quần, áo mùa đông tăng giá vì rét đậm

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/1/2011 | 9:37:27 AM

YBĐT - Mùa đông năm 2011, thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe mà giá các mặt hàng quần áo đang tăng chóng mặt làm đảo lộn đời sống của người dân.

Rét đậm, rét hại suốt thời gian dài là nguyên nhân dẫn đến các cửa hàng quần áo, shop thời trang, các chợ trong thành phố Yên Bái trở nên đông đúc hơn ngày thường dù chưa đến những ngày giáp tết. Đa phần khách hàng đến những nơi này để mua quần áo mùa đông và các loại khăn, áo, mũ len.

Anh Đích ở tổ 22, phường Yên Thịnh, chủ tiệm quần áo Đích Nguyên cho biết: "Thông thường cửa hàng chỉ đông khách nhất vào dịp 28 - 29 tết nhưng hiện nay khách đến mua hàng đã rất đông rồi, đa phần họ muốn mua các loại quần áo phao, áo da, quần bò, quần thô, các loại giày có thể giữ ấm, chắn gió tốt nhất... Cũng giống như thế, Chợ Yên Bái - phường Hồng Hà khách hàng đến mua quần áo rét rất đông, các chủ quán ở đây phải rất tất bật với công việc bán hàng, họ rất vui vì mùa đông năm nay quần áo rét bán rất chạy.

Ở siêu thị Anh Mỹ, một cơ sở mua sắm lớn trong thành phố, mùa đông năm nay đã được đón một lượng đông đảo khách đến mua hàng. Các mặt hàng quần áo phao, quần bò, giày, bốt, áo len cao cổ bán rất chạy.

 Chị Nguyễn Thị Hương, bộ phận kinh doanh của siêu thị cho biết: “Do siêu thị đã có sự chuẩn bị hàng quần áo mùa đông từ trước nên đủ số lượng cung ứng cho khách hàng, về giá cả cũng không có nhiều biến động lớn so với thị trường, lượng khách đến mua hàng ở siêu thị đang tăng lên từng ngày".

Dạo quanh thị trường, hàng may mặc trong thành phố, các loại quần áo rét, giày dép, khăn quàng đều tăng giá từ 100 nghìn đồng trở lên trên một sản phẩm. Quần áo mẫu mới dành cho nam, có giá từ 300 nghìn đồng đến trên 1 triệu đồng. Đối với quần áo nữ giới, giá cả cao hơn từ 500 nghìn đồng đến trên 1 triệu.

Các sản phẩm giày, bốt giá cũng tăng và dao động ở mức từ 300 - 400 nghìn đồng/đôi. Khăn quàng mùa đông có giá dao động từ 120 - 200 nghìn đồng/chiếc. Năm nào cũng vậy, hầu như giáp tết các mặt hàng tiêu dùng đều đồng loạt tăng giá, riêng năm 2011 này, thời tiết rét đậm rét hại khiến nhiều người đổ đi mua quần áo mùa đông đã dẫn đến tình trạng khan hiếm, giá cả nhờ đó mà tăng lên chóng mặt.

Hoài Văn

Các tin khác
Thanh Phúc
Người dân xã Hát Lừu (Trạm Tấu) chủ động phòng, chống rét cho gia súc.

YBĐT - Trước mắt phải che chắn chuồng trại, không để trâu bò thả rông tự nhiên và chuẩn bị rơm khô, cỏ khô, thân, lá ngô vụ đông làm thức ăn dự trữ cho gia súc.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành công văn số 457/NHNN-TT yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ ATM trong dịp Tết Nguyên đán.

Trâu bò bị chết cóng được làm thịt bán hóa giá.

Cục Chăn nuôi - Bộ NN&PTNT vừa công bố thống kê số lượng trâu bò bị chết do rét đậm kéo tại dài tại các tỉnh Miền núi phía Bắc tính đến chiều ngày 17/1 là 9.906 con. Chính phủ đã có quyết định hỗ trợ 2 triệu đồng cho một con trâu bò chết.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam có thể bảo lãnh một phần hoặc toàn bộ khoản vay của doanh nghiệp tại ngân hàng thương mại. Ảnh Minh họa

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 03/2011/QĐ-TTg ban hành Quy chế bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại ngân hàng thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục