Yên Bái: Tổng nguồn vốn của các ngân hàng đạt 6.426 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/1/2011 | 4:21:22 PM

YBĐT - Ngày 22/1, Ngân hàng Nhà nước tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết công tác năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011. Đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Phạm Duy Cường trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ngân hàng nhà nước tỉnh Yên Bái.
Đồng chí Phạm Duy Cường trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ngân hàng nhà nước tỉnh Yên Bái.

Năm 2010, tổng nguồn vốn của các ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh đạt 6.426 tỷ đồng. Tăng trưởng tín dụng cơ bản đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Doanh số cho vay năm vừa qua đạt 7.827 tỷ đồng, trong đó, dư nợ của các ngân hàng thương mại 4.876 tỷ đồng, Ngân hàng Chính sách xã hội 1.170 tỷ đồng, các quỹ tín dụng nhân dân 240 tỷ đồng.

Lãi suất huy động VNĐ của các ngân hàng thương mại không vượt quá 14%/năm, các quỹ tín dụng nhân dân từ 12 đến 14,4%/năm. Lãi suất cho vay phổ biến từ 15 đến 19,25%/năm.

Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng được vận hành thông suốt, ổn định, an toàn đáp ứng kịp thời nhu cầu thanh toán, chuyển tiền của các đơn vị thành viên.

Năm 2011, Ngân hàng nhà nước Yên Bái đề ra mục tiêu tăng trưởng nguồn vốn đạt 22%, dư nợ cho vay tăng từ 18 đến 20%, so với năm 2010.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Duy Cường ghi nhận và biểu dương những kết quả Ngân hàng nhà nước tỉnh Yên Bái đã đạt được.

Đồng chí đề nghị Ngân hàng nhà nước Yên Bái cần quản lý tốt hơn việc cho vay hỗ trợ lãi suất; chủ động trong công tác huy động nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu khách hàng; hoàn thiện hệ thống các dịch vụ tiện ích; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, đảm bảo an toàn cho nguồn vốn; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội các bộ nhân viên; đầu tư trang thiết bị nhằm hiện đại hoá ngành ngân hàng...

Với những thành tích đã đạt được, Ngân hàng nhà nước  tỉnh Yên Bái đã được Chính phủ tặng Bằng khen. Các đồng chí Bùi Trung Thu - Giám đốc và Đỗ Văn Thịnh, Phó giám đốc Ngân hàng nhà nước Yên Bái đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

Hồng Khanh

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Thương Lượng tặng hoa, chúc mừng đồng chí Phạm Duy Cường được phân công làm Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ, chính quyền đối với vốn tín dụng ưu đãi. Đó là yêu cầu của đồng chí Hoàng Thương Lượng đối với Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2011.

Hội viên Hội Đông y tỉnh tham quan cơ sở sản xuất thuốc nam 
tại xã Nghĩa Trai (Hải Dương).

YBĐT - Dự án "Phát triển và bảo tồn các bài thuốc dân tộc và nguồn cây thuốc bản địa" do tổ chức Codaid Hà Lan tài trợ qua Trung tâm Phát triển nông thôn bền vững cho Hội Đông y tỉnh Yên Bái đã triển khai được một năm.

Nhiều hộ dân ở xã Xuân Tầm (Văn Yên) vẫn chủ quan trong việc chăm sóc đàn gia súc.

Theo thông báo của Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) chiều 21/1, so với ngày hôm trước đã có thêm 3.000 con trâu, bò bị chết rét, nâng tổng số gia súc bị chết trong đợt rét đậm, rét hại này lên tới gần 23.000 con.

Sản phẩm mộc nhĩ của nông dân xã Phúc Lộc (thành phố Yên Bái) được phơi khô đáp ứng nhu cầu tiêu thụ cho thị trường tết Tân Mão.

YBĐT - Trong những ngày đầu năm 2011 này, nông dân thành phố Yên Bái đang bước vào giai đoạn thu hái nấm vụ thu đông 2010 với niềm vui lớn vì giá nấm trên thị trường tương đối cao so với các sản phẩm nông sản khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục