Văn Yên: Phấn đấu trồng mới 2.500 ha rừng trong năm 2011

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/3/2011 | 9:02:39 AM

YBĐT - Năm 2010, huyện Văn Yên trồng mới được 2.800 ha rừng các loại, đạt 112% kế hoạch tỉnh giao. Trong đó, rừng sản xuất 2.600 ha, chủ yếu là keo, quế, bồ đề và một số loại cây khác; trồng rừng phòng hộ đạt 200 ha.

Có được kết quả này là do ngay từ cuối năm 2009, huyện đã chủ động giao kế hoạch trồng rừng cho các xã, thị trấn. Các chủ vườn ươm đã gieo ươm đủ số lượng cây giống phục vụ cho kế hoạch trồng.

Mặt khác, năm 2010, huyện Văn Yên tiếp tục được Nhà nước hỗ trợ kinh phí trồng rừng theo Dự án 661 nên nhân dân rất phấn khởi, tích cực tham gia. Nhờ tích cực trồng và bảo vệ diện tích rừng hiện có nên đến nay tỷ lệ che phủ rừng của huyện Văn Yên đã đạt 65%.

Năm 2010, huyện Văn Yên có kế hoạch trồng mới 2.500 ha rừng các loại, trong đó có 1.000 ha quế; 1.500 ha cây lâm nghiệp khác. Hiện huyện đang chỉ đạo các xã chuẩn bị mọi điều kiện để trồng rừng, phấn đấu trong vụ xuân năm nay sẽ trồng mới đạt 70% kế hoạch trồng rừng cả năm.

Bạch Liên

Các tin khác
Cán bộ Thuế kiểm tra tình hình sử dụng hóa đơn bán hàng của hộ kinh doanh tại thị trấn Mậu A (huyện Văn Yên).

YBĐT - Bác Hồ đã từng nói: “Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Quán triệt tư tưởng này, những năm qua, Cục Thuế tỉnh Yên Bái đã quan tâm làm tốt công tác dân vận và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

YBĐT - Trong hai ngày 14 - 15/3/2011, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sẽ phối hợp với Đại sứ quán Israel tại Việt Nam tổ chức Hội thảo và gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Israel tại Hà Nội.

Công ty liên doanh Canxi Cacbonnat (YBB) phấn đấu đạt doanh thu trên 136 tỷ đồng năm 2011.
Ảnh: Dây chuyền sản xuất đá hạt xuất khẩu của Công ty.   (Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Những năm qua, ngành khai thác và chế biến khoáng sản ở Yên Bái phát triển khá mạnh, đóng góp cơ bản vào giá trí sản xuất công nghiệp, nguồn thu ngân sách, kim ngạch xuất khẩu và tạo công ăn việc làm cho cả ngàn lao động.

Đại sứ John Nielsen và Thứ trưởng Trần Việt Thanh ký hiệp định gia hạn chương trình hợp tác nghiên cứu giữa Việt Nam và Đan Mạch thêm ba năm.

Đan Mạch tài trợ 45 triệu curon, tương đương 8 triệu USD, cho chương trình nghiên cứu ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục