Đoàn công tác Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài làm việc tại tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/3/2011 | 2:29:22 PM

YBĐT - Ngày 11/3, Đoàn công tác của Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài do Ông Đôn Tuấn Phong - Trưởng ban Điều phối viện trợ nhân dân PACCOM làm trưởng đoàn đã làm việc tại tỉnh Yên Bái. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Duy Cường - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Làm việc tại Ban Kinh tế đối ngoại & Xúc tiến đầu tư của tỉnh đã báo cáo tình hình kết quả vận động viện trợ chính phủ nước ngoài giai đoạn 2006 - 2010 và định hướng vận động thu hút viện trợ phi chính phủ giai đoạn 2011 - 2015 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Đoàn công tác của Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài làm việc tại Ban Kinh tế & Xúc tiến đầu tư tỉnh Yên Bái.

Trong những năm qua, công tác vận động, tiếp nhận và quản lý nguồn vốn viện trợ phi chính phủ nước ngoài (NGO) tại tỉnh Yên Bái đã thu được kết quả tích cực, góp phần nâng cao năng lực cán bộ và người dân thông qua các lớp tập huấn, đào tạo bồi dưỡng, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống, trình độ dân trí, chuyển dịch cơ cấu kinh tế cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất nhất là trong nông nghiệp, nông thôn. Trợ giúp nhân đạo, đào tạo nghề, cung cấp trang thiết bị và đồ dùng học tập cho các xã vùng khó khăn. Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ở các địa phương từng bước được cải thiện, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hiện nay, tỉnh Yên Bái đã có quan hệ với trên 50 tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các tổ chức quốc tế. Tổng giá trị thực hiện các dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2006 – 2010, tổng nguồn vốn phi chính phủ nước ngoài thực hiện ước đạt trên 179 tỷ đồng, tăng gấp 3,03 lần so với giai đoạn 2001 - 2005 là 58,9 tỷ đồng. Với 34 tổ chức phi chính phủ hoạt động tại tỉnh Yên Bái thực hiện tài trợ cho 94 dự án tập trung vào các lĩnh vực văn hóa, xã hội có 26 dự án, lĩnh vực giáo dục, y tế có 34 dự án, lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn có 21 dự án, lĩnh vực vệ sinh môi trường và chống biến đổi khí hậu có 13 dự án... Việc triển khai thực hiện các dự án (NGO) đã góp phần thực hiện thành công mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2006 - 2010 của tỉnh Yên Bái.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Duy Cường - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tranh thủ thu hút đi đôi với việc nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng nguồn vốn (NGO) nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2015. Tập trung cải thiện mạnh mẽ tình hình giải ngân các chương trình, dự án (NGO) đang hoạt động để đưa vào khai thác sử dụng mang lại hiệu qủa cao.

Đồng thời, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phạm Duy Cường cũng đã đề nghị với đoàn công tác của Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, tiếp tục tăng cường giới thiệu, vận động các tổ chức phi chính phủ hỗ trợ xây dựng dự án và điều phối nguồn viện trợ cho tỉnh Yên Bái, tổ chức trợ giúp đào tạo, tập huấn về công tác đối ngoại nhân dân và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài cho cán bộ các sở,ban ngành, đoàn thể của tỉnh trong năm 2011. Tạo điều kiện về cơ chế chính sách, rút ngắn thời gian phê duyệt dự án, phân cấp mạnh cho các tỉnh và thành phố.

Đức Toàn

 

Các tin khác
Giá vàng trong nước mất trên 300.000 đồng mỗi lượng.

Mỗi lượng vàng bốc hơi 300.000 đồng, với giá bán còn từ 37,24 đến 37,27 triệu đồng một lượng sáng nay. Thị trường đôla tự do Hà Nội vẫn ngừng hoạt động.

Nông dân xã Cát Thịnh (Văn Chấn) thu hoạch khoai tây.

YBĐT - Cây khoai tây vụ đông trên đồng đất Văn Chấn từ lâu đã được khẳng định là phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng nên đã cho năng suất, chất lượng tốt.

YBĐT - Năm 2010, huyện Văn Yên trồng mới được 2.800 ha rừng các loại, đạt 112% kế hoạch tỉnh giao. Trong đó, rừng sản xuất 2.600 ha, chủ yếu là keo, quế, bồ đề và một số loại cây khác; trồng rừng phòng hộ đạt 200 ha.

Cán bộ Thuế kiểm tra tình hình sử dụng hóa đơn bán hàng của hộ kinh doanh tại thị trấn Mậu A (huyện Văn Yên).

YBĐT - Bác Hồ đã từng nói: “Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Quán triệt tư tưởng này, những năm qua, Cục Thuế tỉnh Yên Bái đã quan tâm làm tốt công tác dân vận và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục