Yêu cầu phải đáp ứng nhu cầu ngoại tệ hợp pháp của cá nhân

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/3/2011 | 8:02:27 AM

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành hai thông tư quy định lãi suất áp dụng trong trường hợp tổ chức, cá nhân rút tiền gửi trước hạn tại tổ chức tín dụng (TCTD) và việc thu phí cho vay của các TCTD và chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng.

Theo đó, TCTD áp dụng lãi suất tối đa bằng mức lãi suất tiền gửi không kỳ hạn thấp nhất nếu tổ chức, cá nhân rút tiền gửi trước hạn.

Tiền gửi gồm các hình thức: tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn, tiền gửi có kỳ hạn, chứng chỉ tiền gửi, kỳ phiếu, tín phiếu, trái phiếu... TCTD niêm yết công khai lãi suất áp dụng trong trường hợp tổ chức, cá nhân rút tiền gửi trước hạn tại các địa điểm huy động vốn.

TCTD không được thu các loại phí liên quan đến khoản cho vay đối với khách hàng, trừ phí trả trong trường hợp khách hàng trả nợ trước hạn và phí cho hạn mức tín dụng dự phòng, phí thu xếp để thực hiện ký kết hợp đồng đồng tài trợ theo phương thức cho vay hợp vốn giữa các TCTD tham gia cho vay hợp vốn với khách hàng...

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Kiểm tra chất lượng các bịch nấm.

YBĐT- Năm 2010, thành phố Yên Bái đã triển khai Đề án phát triển sản xuất nấm thực phẩm và nấm dược liệu giai đoạn 2010 - 2012. Qua một năm thực hiện, Đề án đã đạt hiệu quả thiết thực và mở ra một hướng đi mới.

Nghề nuôi cá lồng trên đầm Hậu xã Minh Quân (Trấn Yên), giúp người dân có thu nhập kinh tế cao.
(Ảnh: Linh Chi)

YBĐT - Là một tỉnh miền núi, song Yên Bái lại có trên 32 ngàn ha mặt nước, trong đó có 26 ngàn ha mặt nước có điều kiện để khai thác, chăn nuôi thủy sản và 5 ngàn ha đủ điều kiện thâm canh với năng suất cao. >>Yên Bình đẩy mạnh chăn nuôi thủy sản trên hồ Thác Bà /

Bê tông hóa đường giao thông liên thôn tại xã Tuy Lộc (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Tỉnh Yên Bái có 1.083 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc nhiều thành phần kinh tế, trong đó có nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và thương mại.

Giá vàng SBJ ở mức 37,16 – 37,34 triệu đồng/lượng.

Phiên giao dịch sáng 14/3, vàng SJC ở mua vào – bán ra ở mức 37,25 – 37,37 triệu đồng/lượng, tăng 320.000 đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục